Bán xe cổ để xây nhà trưng bày điện ảnh

18/09/2009 10:48 GMT+7

Chiếc xe Lambretta cổ có hơn 400 chữ ký của các đạo diễn, diễn viên điện ảnh trong và ngoài nước vừa được nghệ sĩ Quang Ðạt bán với giá 80.000 USD để xây nhà trưng bày điện ảnh tại quê hương Hàm Thuận (Bình Thuận).

"Ðây không chỉ là mong ước bấy lâu của tôi mà còn là kỳ vọng và có phần đóng góp rất nhiều của các anh em, cô chú nghệ sĩ trong giới điện ảnh" - nghệ sĩ Quang Ðạt tâm sự.

Mê nghề và quý trọng giới nghệ sĩ, từ năm 1991 Quang Ðạt đã nảy sinh ý định biến chiếc xe của mình thành một hiện vật lưu giữ chữ ký của những người nổi tiếng trong giới điện ảnh, và từ đó đến nay anh đã sưu tầm được 449 chữ ký.

Có thể nói đây là chiếc xe độc nhất vô nhị (đã được công nhận kỷ lục VN) và giá bán cũng cao nhất từ trước đến nay.

Chủ nhân mới của chiếc xe độc đáo này là anh Võ Minh Tùng, từng là một diễn viên điện ảnh và hiện là giám đốc Công ty xây dựng đô thị Việt Nam Á. Ngoài bán chiếc xe Lambretta, anh Quang Ðạt còn tặng chủ nhân mới tác phẩm "Rồng thiêng", được tạo tác từ một gốc cây cổ thụ trên Tây nguyên có hình dáng rồng rất tự nhiên, và được nhà điêu khắc Văn Thành tạo thêm đường nét, chi tiết uyển chuyển.

Cả hai hiện vật này sẽ được bán đấu giá để làm từ thiện trong một chương trình nhân đạo vào cuối tháng 9 để gây quỹ hỗ trợ các nghệ sĩ cao tuổi ở TP.HCM, Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Theo Hồng Sơn / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.