Vữa trần ký túc xá rơi, một sinh viên bị thương

19/09/2009 11:25 GMT+7

(TNO) Khoảng 23 giờ ngày 18.9, tại phòng 415 khu nhà A1, ký túc xá (KTX) ĐH Giao thông Hà Nội trên đường Nguyễn Chí Thanh, khi các sinh viên đang học bài thì một mảng trần rộng chừng 2m² đổ sập xuống phía dưới.

Sinh viên La Văn Hiển bị tảng vữa rơi trúng đầu và bả vai. Hiển đã được các bạn cùng phòng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Sau khi chụp X-quang, Hiển đã trở về KTX.

Nửa ngày sau khi sự việc xảy ra, mảng trần rớt xuống bị vụn nát vẫn nằm giữa phòng, KTX mất nước nên chưa thể tiến hành tổng vệ sinh. Còn Hiển vẫn cảm thấy đau ở vùng đầu và bả vai. Hai ngày nữa, Hiển sẽ vào viện để khám lại. La Văn Hiển và 7 người khác trong phòng đều là sinh viên KVO khóa 46, trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội.

 Các sinh viên vẫn sinh hoạt bình thường trên nền nhà bừa bộn vữa sập, chưa được dọn

Các sinh viên vẫn sinh hoạt bình thường trên nền nhà bừa bộn vữa sập, chưa được dọn - Ảnh: P.L.T

Thời điểm xảy ra sự cố, có 5 người trong phòng, Hiển ngồi bên bàn vi tính nên bị mảng trần rơi trúng đầu, 4 thành viên khác nằm đọc sách dưới giường tầng 1 nên không ai bị sao.

“Nguyên mảng trần rơi xuống, may có dây treo trong nhà chứ không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, một thành viên trong phòng 415, nhà A1 kể. Mảng trần rơi xuống làm vỡ 1 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc vali.

Ông Trần Văn Trung, trưởng ban quản lý KTX ĐH Giao thông vận tải cho biết, những thiệt hại về vật chất của sinh viên sẽ được báo cáo lên lãnh đạo nhà trường giải quyết và những biện pháp sửa chữa và kiểm tra cũng sẽ được tiến hành.

Ông Trung thừa nhận: “Ký túc xá đã xây hơn 30 năm, năm 2007 có sửa chữa lại bằng nguồn vốn từ dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công ty thực hiện cũng không phải nhà trường thuê. Nên trách nhiệm khi sự cố xảy ra thuộc về tất cả mọi người, ngay cả sinh viên cũng có lỗi, khi không chịu báo cáo về những hiện tượng bất thường trong phòng”.

Phòng 414 nằm bên cạnh cũng có nhiều dấu hiệu bất thường, còn trong quá khứ, một phòng tại nhà A4 cũng đã xảy ra vụ rơi nguyên cả trần xuống, nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Phan Lê Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.