Vớt dầu dưới… cống

28/09/2009 10:22 GMT+7

(TNO) Chuyện hi hữu trên xảy ra tại đoạn cống thoát nước dài hơn 1 km đang thi công trên đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Sáng sớm nay 28.9, người dân sinh sống ở khu vực đường Lê Văn Hiến kéo nhau mang thùng, can nhựa cỡ lớn và cả thùng phuy để vớt dầu. Người dân vớt dầu tại khoảng chục ống cống chưa đóng nắp trên vỉa hè đường Lê Văn Hiến.

Một người dân cho biết, họ phát hiện mùi dầu bốc lên nồng nặc từ dưới đường cống trước nhà vào khuya 27.9 và dùng đèn soi xuống thì thấy lớp váng dầu đóng dày đặc trên bề mặt.

Từ khuya qua đến sáng nay, hàng trăm người dân đổ xô đến khu vực này để vớt dầu, đến trưa, lượng dầu đóng trên bề mặt nước dưới đường cống đã loãng đi nhiều, đám đông mới bắt đầu giải tán.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an TP Đà Nẵng đã điều xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường đề phòng hỏa hoạn.

Việc người dân vận chuyển dầu sang bên kia đường đã làm một lượng dầu vương vãi khiến mặt đường trơn trượt gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

Các "đầu nậu" thu gom dầu cũng đã xuất hiện và thu mua 1 thùng phuy (180 lít) lẫn lộn vừa dầu vừa nước với giá khoảng 1 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.