Vụ 48 tấn chân gà đông lạnh kém chất lượng: Hơn 300 thùng đã bán ra thị trường

02/10/2009 01:50 GMT+7

Ngày 1.10, bà Đinh Thị Hồng Hạnh - Trưởng trạm Thú y H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, ngoài 30 thùng chân gà mà Trạm thú y Q.8 phát hiện cơ sở Ngọc Hà đã tung ra thị trường (Thanh Niên đã đưa tin), Trạm thú y H.Bình Chánh cũng phát hiện chủ lô hàng này là Công ty TNHH giao nhận xuất nhập khẩu Việt Mỹ đã bán ra thị trường hơn 300 thùng (15 kg/thùng).

Dù được yêu cầu nhưng đến chiều qua đại diện công ty này vẫn chưa đến làm việc. Trạm Thú y H.Bình Chánh cho biết hôm nay (2.10) sẽ lấy mẫu lô chân gà tại kho Nhan Hòa (H.Bình Chánh) gửi đi xét nghiệm vi sinh.

Liên quan đến việc cấp phép cho lô hàng 48 tấn chân gà trên, ông Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc Trung tâm Thú y Vùng VI cho biết, lô hàng này đã được nhân viên kiểm định lấy 3 mẫu để xét nghiệm theo đúng quy trình. Kết quả xét nghiệm cho thấy đạt tiêu chuẩn về vi sinh nên trung tâm cấp giấy lưu thông cho lô hàng. Tuy nhiên ông Bình cho rằng, không loại trừ khả năng lô hàng bị trộn lẫn hàng kém chất lượng. Ông Bình cũng cho biết, sáng 1.10 Trung tâm Thú y Vùng VI đã kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ liên quan đến các lô hàng từ Ba Lan (xuất xứ của 48 tấn chân gà nói trên) nhập vào VN. Kết quả cho thấy rất nhiều lô hàng dồi trường, cánh gà của nước này khi xét nghiệm đã bị nhiễm vi sinh; nhiều lô hàng dồi trường đã bị buộc tái xuất.          

Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.