Lũ quét kinh hoàng ở Bình Thuận

07/10/2009 01:55 GMT+7

* 1 người chết, 2 người mất tích; 127 căn nhà bị cuốn trôi Rạng sáng qua, một trận lũ quét bất ngờ xảy ra ở vùng hạ lưu Sông Lũy, thuộc H.Bắc Bình (Bình Thuận) gây thiệt hại nặng nề tại các xã Sông Lũy, Lương Sơn, Phan Sơn, Sông Bình, Phan Thanh, Hồng Thái và Chợ Lầu.

Do lũ quét xảy ra lúc bà con còn ngủ nên người dân chỉ kịp thoát thân, sơ tán người, còn phần lớn nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi. Nước lũ cũng chia cắt QL1A đoạn đi qua các xã Phan Thanh và Lương Sơn (H.Bắc Bình) làm kẹt xe trên QL1A suốt mấy giờ đồng hồ. Cho đến 9 giờ sáng qua, QL1A mới thông suốt.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCLB tỉnh, lũ quét bất ngờ làm 1 người chết, 2 người mất tích; 127 căn nhà bị cuốn trôi và tốc mái (có 9 căn nhà sập hoàn toàn); hơn 1.000 ha hoa màu và nhiều công trình thủy lợi, dân sinh khác bị thiệt hại... Các thôn Đá Trắng (xã Sông Bình), Cà Lúc (xã Phan Sơn) và Sông Khiêng (xã Sông Lũy) bị cuốn trôi mất gần 300 con trâu, bò. Ngay trưa hôm qua, Ban chỉ huy PCLB tỉnh đã điều trên 40 chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và huyện đến các vùng bị thiệt hại nặng để cứu trợ và giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả.

Ông Bùi Văn Lư, Bí thư Đảng ủy xã Sông Bình, một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất, nói: “Tôi sống ở đây đã 30 năm, chưa bao giờ thấy một trận lũ quét lớn như thế này ngay khi trời nắng ráo. Không biết nước ở đâu về lớn và nhanh kinh hoàng đến như thế”. Còn theo ông Nguyễn Ngọc Hai, Phó trưởng ban PCLB tỉnh, do mưa lớn ở thượng nguồn Sông Lũy (thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng), nơi có ba con suối ĐakTru, Takmai và Sông Tho, nên khi các con suối này hợp lưu lại gây lũ quét...

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.