Claudia Schiffer 39 tuổi vẫn là siêu mẫu!

22/10/2009 07:10 GMT+7

(TNTS) Sinh ngày 25.8.1970, trong những năm 1990, Claudia Schiffer nổi lên là siêu mẫu sáng giá nhất của thập niên này. Điều đáng nói là sau khi lấy chồng, sinh con, đến nay cô vẫn là một siêu mẫu theo đúng nghĩa của từ này. Đây là điều mà từ trước đến nay rất ít người mẫu làm được.

Ở tuổi 39, Claudia Schiffer không cần chứng tỏ và chứng minh với ai về điều gì. Là người giàu có cô cũng không cần phải làm việc. Nhưng nếu làm việc thì cát-sê của Claudia cao ngất ngưởng. Mới đây, siêu mẫu này có buổi chụp hình, khoe thân thể cho tạp chí sang trọng Tank. Điều đáng nể phục là các kỹ thuật viên của Tank cố tình không chỉnh sửa từ nước da tới vóc dáng nhằm cung cấp cho độc giả hình ảnh chân thực nhất của siêu mẫu lừng danh một thuở. Đây là lần thứ hai chỉ trong vòng vài tuần lễ, Claudia Schiffer khoe mình trước ống kính. Lần trước là khi cô tham gia ghi hình cho quảng cáo loại nước hoa mới của nhãn hiệu Dolce&Gabbana có tên Anthology.

 

Ảnh chụp cho tạp chí Tank - Ảnh: style.spreadit.org

Cũng cần nhắc lại rằng, trong sự nghiệp người mẫu của mình, Claudia xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí danh tiếng trên 900 lần. Các báo chí Đức luôn xếp cô vào tốp Những phụ nữ  giàu nhất nước Đức. Mỗi ngày làm việc, Claudia nhận cát-sê 50 ngàn USD. Tạp chí Forbes đánh giá tài sản của cô là 50 triệu USD.

Trước đây có lần Claudia Schiffer tuyên bố rằng, những siêu mẫu như cô trên sàn catwalk giờ đây không còn nữa. Theo ý kiến của cô, “tất cả bọn họ (người mẫu – NV) đều giống nhau, cứ như là búp bê vậy. Tài năng, sự tỏa sáng và tính chuyên nghiệp hầu như là điều còn thiếu ở những người mẫu hiện nay”. 

 
Claudia Schiffer thời hoàng kim - Ảnh: AFP

Sở dĩ dám mạnh miệng tuyên bố thế là vì đã bước qua tuổi 39, nhưng các chỉ số hình thể của Claudia Schiffer vẫn là hình mẫu để nhiều quý cô noi theo. Với chiều cao 1m80, hiện Claudia cân nặng 58 kg và so với số đo ba vòng chuẩn 90 - 60 - 90 cm thì chỉ lớn hơn 2 cm: 92 - 62 - 92 cm.

Cũng cần nói thêm, Claudia được phát hiện ngay ngoài phố và ngay lập tức được đưa lên sàn catwalk. Khi đó với chiều cao 1m80, nặng dưới 50 kg, và hình thể thì cực siêu 85 - 55 - 85 cm (hãy quên đi các chỉ số chuẩn 90 - 60 - 90 cm). Vài nét phác thảo để thấy chân dung hoàn hảo của người phụ nữ - người tạo nên giấc mơ ngọt ngào nhưng không dễ đạt được về một hình mẫu lý tưởng cả trong công việc lẫn trong cuộc sống. Đặc biệt là trong thế giới kinh doanh mốt hiện nay, có đến 99% người mẫu không bao giờ đạt được danh hiệu “siêu mẫu” theo đúng nghĩa của từ này.

Bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân của Claudia Schiffer

Claudia không ngại ngần chia sẻ bí quyết làm đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân của mình với mọi người. Trước hết là phải có chế độ dinh dưỡng đúng. Theo cô đây là điều cơ bản nhất. Siêu mẫu thường chú trọng đến các thức ăn là rau, quả giàu chất carbohydrate. Riêng bữa tối thì nên ăn cá hoặc thịt cùng các rau quả có nhiều vitamin C.

Hằng ngày phải chú ý chăm sóc da. Claudia rất tránh không dùng mỹ phẩm. Cô nói: Tôi luôn ưu tiên các loại mỹ phẩm chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, có đặc tính giữ độ ẩm cao nhất cho làn da. Trong ngày luôn chải tóc mượt mà và khi ra phố luôn phải đeo kính râm (kiếng mát).

Vài nét về Claudia Schiffer

 

Claudia đón 2 con đi học về

Claudia Schiffer sinh ngày 25.8.1970 tại Dusseldorf, Đức. Bắt đầu sự nghiệp người mẫu vào năm 1987 khi cô làm quen với Giám đốc Hãng người mẫu Metropolitan tại một CLB đêm. Tạp chí Elle danh tiếng đã đem lại vinh quang cho Claudia khi đăng hình ảnh cô trên trang bìa. Sau đó Claudia làm việc với nhiều nhà mốt và nhiều thương hiệu như Chanel (1990 - 1997), L’Oreal, Versace, Valentino... Ngay cả với lịch tường, từ năm 1990 trở đi, hình ảnh của Claudia luôn đảm bảo cho nhà sản xuất nguồn thu. Năm 1997, Claudia trở thành Gương mặt của Citroen.

Ngoài hoạt động mốt, Claudia còn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Bắt đầu từ bộ phim Richie Rich (1994) kể về cậu bé triệu phú, Claudia tham gia hàng loạt các bộ phim khác về thế giới mốt. Sau khi sinh 2 đứa con, bắt đầu năm 2005, Claudia lại xuất hiện trong các băng-rôn quảng cáo của Hãng Mango. Sau đó 1 năm, cô trở thành gương mặt của thương hiệu danh tiếng Accessorize. Năm 2007, sự nghiệp người mẫu của Claudia lại hồi sinh khi cô tiếp tục cộng tác với Chanel. Giờ đây phần lớn thời gian Claudia dành cho gia đình.

* Claudia Schiffer từng cặp bồ với Hoàng tử xứ Monaco – Albert, vào đầu thập niên 1990. Sau đó cô là người tình của ca sĩ - nhạc sĩ rock Peter Gabriel, rồi nhà ảo thuật đại tài David Copperfield. Copperfield từng tặng Claudia chiếc nhẫn đính hôn trị giá 4,5 triệu USD, tuy nhiên đám cưới lại không thành. Vào năm 1999, Claudia làm quen với tỉ phú người Anh Tim Jeffries – người sưu tầm, buôn bán các tác phẩm nghệ thuật. Vào tháng 1.2000 hai người đính hôn, nhưng Tim không muốn ký hợp đồng hôn nhân nên đám cưới không diễn ra. Vào năm 2002, Claudia lên xe hoa với đạo diễn kiêm nhà sản xuất điện ảnh người Anh Matthew Vaughn. Họ có chung với nhau 2 đứa con: con trai Caspar Matthew sinh ngày 30.1.2003 và con gái Clementine sinh ngày 9.9.2004. Từ đó đến nay Claudia sống ở London và rất hạnh phúc.

Ngữ Tử Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.