Vụ “rút ruột” tượng đài Điện Biên Phủ: Miễn trách nhiệm hình sự nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh

10/10/2009 00:59 GMT+7

Viện KSND tối cao hôm qua đã có quyết định đình chỉ điều tra vụ án, miễn trách nhiệm hình sự cho ông Phạm Hoàng Be - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu (cũ), nay là tỉnh Điện Biên.

Trước đó, Cơ quan CSĐT đã có kết luận điều tra đề nghị Viện KSND tối cao truy tố ông Be về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình thực hiện dự án tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, ông Be được phân công trực tiếp chỉ đạo Ban quản lý dự án nhưng đã để cho cấp dưới cố ý làm trái... tham ô tài sản và đưa, nhận hối lộ.

Ngoài ra, ông cũng không chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc dẫn đến chậm tiến độ thi công, để xảy ra sự cố đổ vỡ kè đá, tượng đúc không đảm bảo chất lượng, làm thất thoát hàng tỉ đồng của Nhà nước. Việc ông Be ký quyết định chỉ định thầu cho Công ty mỹ thuật trung ương mà không yêu cầu kiểm tra kinh nghiệm, năng lực, tài chính... của nhà thầu đã vi phạm pháp luật. Viện KSND tối cao xác định hành vi của ông Phạm Hoàng Be là có tội nhưng do sức khỏe yếu, nhân thân tốt và do chuyển biến tình hình nên áp dụng khoản 1 Điều 25 Bộ luật Hình sự để ra quyết định trên.

Ngọc Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.