Dàn nhạc giao hưởng New York đến VN

15/10/2009 01:19 GMT+7

Ngày 16-17.10 tới, khán thính giả VN lần đầu tiên sẽ có cơ hội được thưởng thức buổi hòa nhạc của một trong những dàn nhạc giao hưởng lâu đời nhất và nổi tiếng nhất thế giới - Dàn nhạc Giao hưởng New York.

Hôm qua, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức buổi họp báo chung quanh sự kiện trên. Tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines, cho biết Vietnam Airlines đã chính thức nhận tài trợ cho sự kiện này, bao gồm: hỗ trợ toàn bộ chi phí khách sạn cho 157 nghệ sĩ, quản lý, kỹ thuật và nhân viên phục vụ của Dàn nhạc trong thời gian từ chiều 14.10 đến chiều 18.10.2009, với chi phí hơn 80.000 USD.

Dàn nhạc giao hưởng New York đến VN theo lời mời chính thức từ Chính phủ VN, Bộ VH-TT-DL và Bộ Ngoại giao VN. Việc tổ chức được Bộ VH-TT-DL giao cho Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương.

Nhạc trưởng Alan Gilbert tại buổi họp báo chiều 14.10 - Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Theo Đại sứ Mỹ Michael Michalak, chuyến biểu diễn tại VN của Dàn nhạc giao hưởng New York là một hình thức trao đổi văn hóa và giáo dục. Chiều qua, Giám đốc Dàn nhạc New York cũng thông báo sẽ có một màn hình lớn bên ngoài Nhà hát Lớn để người yêu nhạc có thể thưởng thức (chưa kể, chương trình còn được phát lại trên sóng VTV).

Theo chương trình, Dàn nhạc giao hưởng New York sẽ trình diễn tác phẩm của hai thiên tài âm nhạc cổ điển: Beethoven (Giao hưởng số 7, Concerto     số 6), Brahms (Concerto cho violon), dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng cũng tiếng tăm không kém – Alan Gilbert.

Ngoài ra, sự kiện âm nhạc này còn mang đến một cơ hội tuyệt vời cho các nghệ sĩ biểu diễn trong nước khi họ sẽ được nhạc trưởng Alan Gilbert và các nghệ sĩ trong Dàn nhạc New York trực tiếp lên lớp.

Uy Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.