Hẹn hò để... kiếm tiền

17/10/2009 13:46 GMT+7

Cô ấy không muốn tiết lộ danh tính, yêu cầu được gọi bằng biệt hiệu “Sze”, và cô ấy có một quá khứ bí mật. Cha mẹ không hề biết con gái mình đã làm gì khi mới 16 tuổi và Sze cầu nguyện mỗi ngày để mọi chuyện đừng vỡ lở. Thế nhưng Sze, giờ 19 tuổi, muốn các cô gái trẻ đồng trang lứa biết được câu chuyện tủi nhục của đời mình để họ không giẫm phải vết xe đổ đó.

“Khách hàng đầu tiên của tôi là một người đàn ông bình thường ở độ tuổi 40. Chúng tôi bỏ qua phần ăn tối và đến thẳng nhà nghỉ”, hãng tin CNN dẫn lời Sze nhớ lại. Cô cho biết thực sự lúc đấy mình hơi sợ, nhưng cô cho rằng đó là phương pháp duy nhất để có tiền. Mọi chuyện xảy ra chóng vánh và người khách trả tiền rồi đi, khiến Sze có cảm giác kiếm tiền kiểu này thật quá dễ dàng. Đó là lý do khiến cô tiếp tục dấn sâu vào cuộc chơi trong suốt 18 tháng sau đó.

Sze là một phần của hiện tượng xã hội đang gia tăng trong giới teen tại Hồng Kông, gọi là hẹn hò có trả tiền, chỉ việc một cô gái trẻ đồng ý đi chơi với một người đàn ông với giá cả nhất định. Và thông thường chuyện hẹn hò như thế này đều sẽ dẫn đến khách sạn hay nhà nghỉ. Sze bắt đầu dấn thân vào con đường trên sau khi thấy nhiều bạn học tại trường nữ sinh đều kiếm tiền theo kiểu này để có được trang phục đắt tiền, túi xách hàng hiệu. Chẳng muốn thua chị kém em, Sze đề nghị bạn học giới thiệu cho cô những diễn đàn internet mà qua đó có thể gặp gỡ khách hàng.

Cách kiếm tiền như trên có thể dẫn đến những hậu quả chết người. Hồi năm ngoái, một cô gái Hồng Kông 16 tuổi đã bị giết hại dã man sau khi đến căn hộ một thanh niên 24 tuổi theo dạng “ăn bánh trả tiền”. Thêm một ngộ nhận đáng buồn nữa: hầu hết các cô gái theo trào lưu trên đều không ý thức được rằng mình đang làm “công việc” của gái làng chơi, theo CNN dẫn lời nhân viên xã hội Chiu Tak-Choi. Lý do là họ nghĩ có thể từ bỏ cách kiếm tiền theo dạng này bất cứ lúc nào. Họ nghĩ rằng bản thân có quyền kiểm soát hành động của mình, có quyền từ chối khách hàng nếu không thấy thích khi gặp mặt.

Nhưng thực tế không phải vậy. Chiu đang làm việc với khoảng 20 cô gái đang cố gắng từ bỏ thế giới hẹn hò kiểu “ăn bánh trả tiền” và Sze là một người trong số đó. Sau nỗi sợ hãi bị mang thai và phải tiếp những người khách không hề mong đợi, Sze cảm thấy lòng tự trọng của mình bị sụt giảm thê thảm. Nhờ sự giúp đỡ của Chiu, Sze giờ đây đã lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Cô hiện làm việc tại một cửa hiệu uốn tóc và cố gắng khuyên những cô bạn gái cũ từ bỏ cách kiếm tiền bằng việc bán thân. Nhưng phần lớn bạn bè của Sze đều bỏ ngoài tai. Đối với họ, chẳng còn cách nào kiếm tiền dễ dàng như thế này. Thích chiếc điện thoại di động đời mới ư? Chỉ việc hò hẹn vài lần là có được.

Vẫn chưa xác định được con số thống kê thực tế về hiện tượng hẹn hò có trả tiền trong xã hội Hồng Kông, nhưng theo các nhà hoạt động xã hội, vấn đề ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Để ngăn chặn trào lưu đáng báo động này, gia đình cần phải tham gia nhiều hơn vào việc giáo dục và giúp đỡ con cái vượt qua khó khăn trong giai đoạn trưởng thành, thay vì cứ phó thác cho nhà trường và xã hội. 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.