Kho hạt giống thực vật thế giới

24/10/2009 16:02 GMT+7

Trung tuần tháng 10, các nhà sinh học đã đạt đến cột mốc lưu trữ được 10% hạt giống các loài thực vật trên toàn thế giới. Cụ thể hơn, ngân hàng hạt giống thuộc Vườn thực vật hoàng gia Kew (Anh) đã có những hạt giống của loài thực vật thứ 24.200. Những hạt giống mới nhất mà các nhà khoa học thu thập được là của loài chuối màu tía mọc hoang dã tại Trung Quốc (ảnh). Đó cũng là nguồn thực phẩm quan trọng của loài voi châu Á.

Sự phát triển của nông nghiệp ảnh hưởng tiêu cực đến sự đa dạng sinh học trong các khu rừng rậm, vì vậy việc lưu trữ giống thực vật là vô cùng quan trọng. Tính đến nay vườn Kew đã có hơn 3,5 tỉ hạt giống được thu thập, lưu trữ.

Theo báo Dailymail, sau sự kiện quan trọng này thì ngân hàng hạt giống tại vườn Kew đề ra cột mốc mới là lưu trữ được 25% hạt giống các loài thực vật vào năm 2020. Các hạt giống được bảo quản ở nhiệt độ thấp và môi trường vô khuẩn, do vậy có thể lưu trữ được hàng trăm năm, thậm chí cả ngàn năm sau vẫn có thể gieo trồng trở lại. Đây là nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học trước nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loài sinh vật trên toàn cầu.

Sự kiện thu thập hạt giống của loại thực vật thứ 24.200 còn để kỷ niệm sinh nhật thứ 250 của vườn Kew (thành lập vào năm 1759). Con số 24.200 được tạm coi là 10% loài thực vật trên toàn thế giới, bởi có những thống kê khác cho rằng có tới 300.000 ngàn loài thực vật. 

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.