Lam Trường: Thấy mình "thua kém" Đình Phong

30/10/2009 09:31 GMT+7

(TNTT>) Xin nói ngay, Đình Phong là vai diễn của ca sĩ Lam Trường trong phim Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt Nam của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đó là một doanh nhân thành đạt, tốt bụng nhưng thất bại trong chuyện tình yêu. Đã rất lâu rồi "anh Hai" mới lại tham gia đóng phim từ sau lần xuất hiện trong phim Nữ tướng cướp (2004)…

Đã rất lâu anh không tham gia phim nào, cho tới khi nhận lời đóng "Ngôi nhà hạnh phúc"? Có phải vì anh kén vai?

Quả thật từ sau khi tôi đóng Nữ tướng cướp đã có thêm nhiều lời mời đóng phim. Nhưng lúc đó vì thời gian không cho phép nên tôi từ chối chứ không phải kén chọn gì. Tôi cũng từng được Vũ Ngọc Đãng mời vào phim Bỗng dưng muốn khóc. Nhưng lúc đó vì bận đi Mỹ nên không thể nhận lời. Còn lời mời đóng Ngôi nhà hạnh phúc đến đúng lúc tôi đang rảnh rỗi nên đồng ý tham gia. Bản thân tôi cũng thích đóng một phim vui vẻ xem thế nào.

Anh có xem “Ngôi nhà hạnh phúc” nguyên bản Hàn Quốc chưa? Vai Đình Phong của anh có gì khác so với nhân vật nguyên gốc?

Sau khi nhận kịch bản, tôi mới tìm xem qua vài tập phim gốc. Mục đích để nắm được đường dây của phim. Nhưng tôi cố tránh không để bị ảnh hưởng bởi phong cách Hàn Quốc. Tôi nghiên cứu rất kỹ kịch bản để tìm cách diễn riêng.

• Tên thật: Tiêu Lam Trường.
• Sinh ngày: 14-10-1974 tại TP.HCM.
• Nguyên quán: Triều Châu, Trung Quốc
• Cao: 1,69m, nặng: 62kg - 65kg.
Tốt nghiệp cấp III và thi vào trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM.
• Ðoạt giải nhì giọng hát tiếng Hoa (tháng 10-1995).
• Bài hát đầu tiên: Như khúc tình ca, giải ba cuộc thi văn nghệ trường PTTH Nguyễn An Ninh (Q.10, TP.HCM).
• Album đầu tay: Baby I love you
• Album đã ra: Anh nhớ em, Baby I love you, Biển trắng, Sầu đông, Đôi chân thiên thần, Forever, Nơi ấy bình yên, Cho bạn cho tôi…
• Phim đã đóng: Nữ tướng cướp (phim truyện nhựa), Ngôi nhà hạnh phúc (phim truyền hình)
Ngôi nhà hạnh phúc (25 tập)
• Biên tập & ĐD: Vũ Ngọc Đãng
• Sản xuất: Công ty BHD và Gia Đình Việt
• Phát sóng lúc 21g các ngày thứ năm, sáu, bảy và Chủ nhật trên VTV3

Anh nhận xét gì về nhân vật của mình?

Tính cách của Đình Phong rất lịch lãm, trong đó có cả sự chín chắn của một doanh nhân. Tôi cũng là doanh nhân, nhưng cảm thấy mình chưa chững chạc bằng Đình Phong. Bản thân tôi chưa từng thất bại trong tình cảm như Phong, đó cũng là một khoảng trống tâm lý mà tôi cần phải đào sâu để diễn cho ra cảm giác thất vọng của một người thành công trong mọi lĩnh vực, trừ tình yêu. Đãng thì muốn tôi thể hiện một Đình Phong trẻ trung hơn so với nhân vật trong phim Hàn.

Đã lâu không đóng phim, anh  có  thích nghi với lịch làm việc chặt chẽ của phim trường không?

Từ sau phim Nữ tướng cướp, rất lâu tôi mới lại phải dậy thật sớm từ 5-6 giờ sáng, quay đến 8 giờ tối, có khi “leo” qua 3-4 giờ sáng hôm sau. Lịch làm việc này quả thật hoàn toàn trái ngược với thói quen thức khuya dậy trễ của ca sĩ. Nhưng tôi đã cố gắng bắt được nhịp sinh hoạt. Tôi ngủ sớm để có thể dậy sớm, và “hy sinh” vài show diễn để giữ sức cho phim. Dù sao, đóng phim này tôi cũng sung sướng hơn đóng Nữ tướng cướp. Không bị đòn, bị trấn nước như trong Nữ tướng cướp, lại được ăn mặc đẹp nữa. Tôi đầu tư trang phục cho vai Đình Phong hơi bị nhiều đấy. Nhất là áo sơ-mi, toàn là hàng mua từ những chuyến lưu diễn ở nước ngoài.

Cảnh nào trong phim làm anh hài lòng nhất?

Nói hài lòng thì chưa. Vì tôi chỉ diễn theo bản năng, không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng một số đoạn, tôi cảm thấy cũng tạm được. Như cảnh gần cuối phim, khi Đình Phong sờ vào bụng bầu của Bảo Yến và cảm nhận được tình phụ tử… Những phân đoạn này, tôi phải tập trung rất nhiều mới thể hiện được cảm xúc của nhân vật.

Còn “Ngôi nhà hạnh phúc” ngoài đời thực của anh thế nào? Có nguồn dư luận cho rằng “ngôi nhà” này của anh đang “rung rinh”?

Thật sự tôi cũng không hiểu từ đâu nảy ra nguồn tin vợ chồng tôi lục đục.  Xưa nay tôi vẫn là một người không thích và cũng chưa có scandal tình cảm nào. Trung tuần tháng 11 này tôi sẽ lại bay sang Mỹ  thăm vợ con.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.