Pakistan: Lại đánh bom tự sát, 34 người chết

02/11/2009 19:24 GMT+7

(TNO) Một vụ đánh bom tự sát phía trước một ngân hàng ở thành phố Waziristan (Pakistan) vào hôm 2.11 đã khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, khoảng 45 người khác bị thương. Địa điểm đánh bom nằm ngay sát tổng hành dinh của quân đội Pakistan, nơi được tuần tra kỹ lưỡng 24/24.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh các lực lượng nổi dậy Hồi giáo gia tăng đáng kể những cuộc tấn công nhắm vào cả quân đội và thường dân Pakistan trong những tuần gần đây, khiến khoảng 250 người thiệt mạng. Đây là sự trả đũa của lực lượng nổi dậy sau khi quân đội Pakistan đẩy mạnh các hoạt động truy quét Taliban, thế lực từng cầm quyền ở nước Afghanistan láng giềng trước khi bị Mỹ lật đổ vào năm 2001.

 
Binh lính Pakistan nhanh chóng đến hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AP đưa tin trong cuộc tấn công hôm 2.11, thủ phạm đi trên một chiếc xe mô tô và kích hoạt quả bom chở theo ngay gần một hàng dài người đang chờ lãnh lương ở phía trước ngân hàng nêu trên.

Trước đó, chính phủ Pakistan đã công bố thưởng đến 5 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ 18 lãnh đạo Taliban tại Pakistan.

Hãng truyền thông BBC đưa tin, mức thưởng cao nhất được treo trên đầu thủ lĩnh cao cấp nhất: Hakimullah Mehsud, với 600.000 USD.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.