17 người chết, 3 người mất tích do mưa lũ ở Phú Yên

03/11/2009 12:06 GMT+7

* Cứu 5 người mắc kẹt trên sông Ba (TNO) Chiều nay (3.11), theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Phú Yên, đã có 17 người chết do mưa lũ trong những ngày qua: thị xã Sông Cầu (8 người), huyện Tuy An (7 người), TP Tuy Hòa (1 người), huyện Tây Hòa (1 người); 3 người mất tích: thị xã Sông Cầu (1 người) và huyện Tuy An (2 người); 16 người bị thương.

Hiện đã có 341 nhà sập, 5.428 nhà bị hỏng, bị tốc mái; 22 tàu thuyền bị chìm. Đến 15 giờ chiều nay, tuyến đường sắt ga Tuy Hòa - Diêu Trì bị tắc nhiều đoạn, khoảng 1.800 hành khách sẽ tăng bo; 3.500 hành khách vãng lai bị kẹt phải ở lại TP Tuy Hòa.

Huyện Tuy An đã bị ngập lụt trên diện rộng, các xã An Nghiệp, An Định, thị trấn Chí Thạnh và các xã phía bắc huyện Tuy An đã bị chia cắt hoàn toàn.

Huyện Tuy An đã bị ngập lụt trên diện rộng, các xã An Nghiệp, An Định, thị trấn Chí Thạnh và các xã phía bắc huyện Tuy An đã bị chia cắt hoàn toàn.

Các lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an dùng 6 ca-nô để sơ tán người tại các vùng trũng thấp, nhưng việc sơ tán gặp rất nhiều khó khăn do nhiều khu dân cư ngập sâu trong nước, trong khi lũ tiếp tục lên cao, chảy xiết.

Vào lúc 19 giờ 30 tối qua (2.11), đập Đá Vải ở thị xã Sông Cầu đã bị vỡ trong lúc triều cường đang dâng cao, gây ngập, tràn vào các khu dân cư.

Sáng nay, thị xã Sông Cầu ngập sâu trong nước, nhiều khu dân cư bị cô lập hoàn toàn. Ngay trung tâm thị xã Sông Cầu, nước dâng cao vào nhiều khu dân cư, không thể đi lại. Bị ngập nặng nhất là xã Xuân Lâm, hiện các phương tiện, lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận khu vực này. Thống kê ban đầu cho thấy thị xã Sông Cầu đã có 150 ngôi nhà bị sập, 100 ngôi nhà bị tốc mái.

Lực lượng chức năng đã cứu được 5 trong số 7 người trên chiếc xà lan đang neo đậu trên khu vực sông Ba thuộc địa phận xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh) bị mắc kẹt do lũ về. Hiện 2 người còn lại chưa được cứu hộ vào bờ an toàn do nước hồ thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ.

Tỉnh đoàn Phú Yên cũng đã tổ chức cho gần 2.000 đoàn viên thuộc đội thanh niên xung kích tại các địa bàn giúp dân. Đồng thời, Tỉnh đoàn cũng đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên các lực lượng vũ trang giúp dân khắc phục thiệt hại cơn bão số 11.


Điểm tập kết người dân tại trường tiểu học thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An

 
Những đứa trẻ vừa được cứu hộ sau hơn 12 giờ bị cách li tại vùng lụt khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An

 
Đường sắt VN qua huyện Tuy An nhiều đoạn bị ngập sâu trong nước

 
Một cụ già vừa được đưa về từ vùng bị chia cắt

 
Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Chí Thạnh

 
Ca nô của lực lượng cứu hộ

Đức Huy - Đào Tấn Trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.