Đường Quốc Cường: Đáng mặt minh quân

04/11/2009 10:37 GMT+7

(TNTT>) Đường Quốc Cường đóng phim từ năm 23 tuổi và đạt được một số giải thưởng nhưng chỉ thật sự nổi tiếng từ sau năm 1994, khi bộ phim Tam Quốc diễn nghĩa phát sóng trên CCTV. Không chỉ khán giả Trung Quốc mà nhiều khán giả Việt Nam cũng ấn tượng bởi diễn viên này.

Trong Tam Quốc diễn nghĩa, có rất nhiều diễn viên vào vai thành công. Nhưng Đường Quốc Cường trong vai Gia Cát Lượng vẫn là người tạo ấn tượng sâu sắc nhất, không phải vì nhân vật Gia Cát Lượng trải dài gần hết độ dài của phim mà còn vì Đường Quốc Cường đã hóa thân  quá tốt cả trong vai Gia Cát tiên sinh khi còn trẻ lẫn khi Khổng Minh về già...

Thành công này tạo đà để Đường Quốc Cường tỏa sáng với vai Hoàng đế Ung Chính trong phim Vương triều Ung Chính. Trước khi có phim này, người ta thường ác cảm với vị hoàng đế nhưng sau khi xem Đường Quốc Cường thể hiện Hoàng đế Ung Chính như một người uy nghiêm mà mẫn cán, quan niệm của mọi người về Ung Chính khác hẳn. Các nghiên cứu lịch sử hay tiểu thuyết cũng không thể thuyết phục được mọi người bằng một diễn viên giỏi như Đường Quốc Cường.

Từ sau hai thành công nói trên, diễn viên người Sơn Đông luôn được đạo diễn "chọn mặt gửi...vai" khi cần thể hiện các nhân vận túc trí đa mưu, phong thái khoáng đạt...mà vai vua Lý Thế Dân là một ví dụ. Trước khi vào vai Lý Thế Dân trong Trinh Quan trường ca (đang chiếu trên kênh Astro Cảm xúc), Đường Quốc Cường đã từng đóng vai vị vua này trong Tình sử đại Đường.

Cảnh quay nào khiến Đường Quốc Cường tâm đắc nhất trong đời đóng phim? Đó là khi đóng vai Gia Cát Lượng viết "xuất sư biểu" bởi lúc đó diễn viên được trổ tài viết thư pháp, một thú vui của ông ngoài đời. Trong thành công của Đường Quốc Cường có hình bóng của người phụ nữ đã gắn bó với ông từ năm 1993. Đó là vợ ông, nữ diễn viên Trang Lệ. Sau khi lấy Đường Quốc Cường, Trang Lệ rất ít đóng phim để tập trung lo cho chồng và 2 con (một trai một gái). Trong cả phim Tam Quốc diễn nghĩa Vương triều Ung Chính, hai phim đã giúp chồng nổi danh, Trang Lệ đều chỉ đóng những vai rất mờ nhạt.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.