Mật ong thật giả lẫn lộn

30/11/2009 08:00 GMT+7

Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng mật ong nguyên chất có nhiều công dụng lớn đối với sức khoẻ của con người như: Làm trẻ hóa, giúp da mịn màng tươi trẻ, bồi bổ và tăng cường đề kháng cho cơ thể, giúp chống rối loạn tiêu hóa, ngăn ngừa viêm loét dạ dày, cung cấp dinh dưỡng.v.v.

Vì trong mật ong có chứa các loại Vitamin B1, B2, B3, B5, Canxi, chất kháng khuẩn và đặc biệt là các loại đường hấp thụ trực tiếp cho cơ thể con người như Gluco, Fruto, Malto và các chất dinh dưỡng khác.

 Mật ong không thể thiếu và được coi là gia vị quan trọng trong chế biến các món ăn. Mật ong có thể dùng thay đường để làm gia vị chế biến các món ăn như Nướng gà, nướng thịt - Quay heo, quay vịt hay kho thịt cá.v.v. Ngoài ra chúng ta còn  dùng mật ong chế biến các đồ uống như pha với sữa, nước cam, chanh, sinh tố hoặc làm bánh kẹo, Yaourt, kem.v.v.

Phụ nữ muốn có làn da mịn màng hay trẻ hóa, dùng mật ong để đắp mặt nạ, massage mặt, tắm mật ong. Với đàn ông nếu muốn có 1 cơ bắp khỏe mạnh hoặc muốn ngăn ngừa viêm loét dạ dày hay tăng cường sức khỏe… Thì nên uống mật ong thường xuyên bằng cách pha với nước trái cây, ăn với bánh mì hoặc sinh tố .v.v.

Trên thị trường có hàng chục loại thương hiệu mật ong khác nhau. Tuy nhiên để mua được một chai mật ong 100% nguyên chất thật sự không dễ tí nào. Chạy theo nhu cầu sử dụng của con người, mật ong Giả cũng liên tục xuất hiện. Sự tinh vi khi chế biến đã khiến cho những người đã từng sử dụng mật ong lâu năm và ngay cả người nhiều năm kinh nghiệm bán mật ong cũng không nhận ra.

Dựa vào kinh nghiệm lâu năm và kinh nghiệm cảm quan, người ta cho rằng mật ong thật phải có Gas và không lắng đường hoặc kết tinh. Tuy nhiên những kinh nghiệm và suy luận trên lại trái với khoa học ngày nay. Bởi lẽ khi mật ong có Gas là mật ong đã bị lên men và có vi khuẩn sống bên trong tạo ra Gas. Mật ong có thể kết tinh tự nhiên lâu hay chậm tùy vào từng thành phần của mật ong hay nhiệt độ bảo quản.

Không dễ tí nào để nhận biết được một chai mật ong thật hay giả. Càng khó khăn hơn để mua được một 1 chai mật ong 100% nguyên chất, vì trên thị trường có nhiều loại mật ong khác nhau. Vì thế, khi mua hàng, chúng ta nên chọn lọc một cách thận trọng để tránh việc mua phải 1 chai mật ong giả và ăn vào có hại cho sức khỏe.

Tóm lại, để đảm bảo mua được 1 chai mật ong 100% nguyên chất, bạn nên chọn mua thương hiệu mật ong có đảm bảo chất lượng bằng tiền, vì thương hiệu này đã được kiểm nghiệm (để xác định mật ong 100% nguyên chất) bằng công nghệ tiên tiến tại nước ngoài như Đức hay châu u nói chung, mới dám đảm bảo hoàn lại tiền 100.000.000đ. Trên thị trường hiện nay có thương hiệu mật ong Viethoney và mật ong rừng U MINH đảm bảo hoàn lại 100 triệu đồng cho khách hàng, nếu mật ong không phải là 100% nguyên chất! Mua đúng thương hiệu mật ong Viethoney và loại mật ong rừng U MINH, chắc chắn bạn đã có 1 chai hay 1 hũ mật ong hoàn toàn 100% nguyên chất!

Địa chỉ mua hàng tại: Co-opmart, Citimart, thương xá Tax, Parkson, Maxi, Fivimart, CoopFood, Hapro, Lottemart, Satra, Diamond Plaza, Tràng Tiền Plaza, Lohha, T- mart, Siêu thị Thái Hà, Uni Mart.v.v.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.