Vụ "Sống chung với tượng chứa hài cốt": Sự thật đúng như lời kể!

01/12/2009 01:06 GMT+7

Tối 30.11, cuộc điều tra riêng của Báo Thanh Niên đã có kết luận chính xác về sự thật bên trong bức tượng thạch cao... > Đi tìm sự thật > Sống chung với hài cốt trong pho tượng?

Đến hôm qua, sau 5 ngày dư luận lên tiếng, chính quyền địa phương vẫn tỏ ra khá lúng túng trong việc giải quyết vụ việc hy hữu của ông Lê Vân (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Trả lời câu hỏi của phóng viên, đại diện chính quyền địa phương vẫn cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ, đang vận động để giải quyết tình hình.

Trong khi đó, vấn đề mấu chốt của vụ việc là sự thật phía trong bức tượng là gì thì vẫn chưa được chính quyền địa phương làm rõ. Với quyết tâm đi tìm sự thật để có câu trả lời chính xác cho bạn đọc, Thanh Niên đã làm một cuộc xác minh để đưa sự thật ra sáng tỏ.

 

Và sự thật hình xương người bên trong qua phim X-quang do PV Thanh Niên và cộng sự chụp

Cách duy nhất được nghĩ đến trong trường hợp này là có thể chụp phim X-quang bức tượng. Nhưng đây cũng là việc không hề đơn giản vì hệ thống máy móc này khá cồng kềnh, không thể vận chuyển được. Ngay sau đó, chúng tôi đã nhận được sự hợp tác từ bác sĩ Lê Văn Dần, Bệnh viện Quân y 17, bởi với máy chụp X-quang của bác sĩ Dần, các yêu cầu trên có thể đảm bảo.

Trong căn phòng tối om, lờ mờ ánh điện tại căn phòng nhỏ của gia đình ông Lê Vân tối qua, PV Thanh Niên đã cùng bác sĩ Dần và kỹ thuật viên Lê Thanh Bình tiến hành việc xác minh, tìm ra sự thật. Rất nhiệt tình, ông Vân còn giúp chúng tôi khiêng “tượng vợ” để những vị trí thuận lợi cho việc chụp phim, bắt đầu từ phần đầu bức tượng cho đến phần chân. Kết quả của những bức phim đã được chụp cho thấy bên trong bức tượng đúng là bộ hài cốt người, có đủ các bộ phận hoàn chỉnh. “Các xương đều được sắp xếp đúng vị trí, cũng có một số xương đã bị sắp ngược”, bác sĩ Dần đọc kết quả.

“Chuyện tôi làm thì tôi biết, có gì tôi đã nói hết rồi đó. Vậy mà có nhiều người còn nói tôi dựng chuyện, ở trong tượng là gỗ để được nổi tiếng. Tôi mang hài cốt vợ về là có lý do của tôi”, ông Vân khẳng định.

Như vậy, chuyện hài cốt trong bức tượng thạch cao kia là chuyện có thật. Nhưng là hài cốt của ai thì chúng tôi không thể khẳng định. Đến bây giờ, khi sự thật đã được rõ ràng thì dư luận chờ hướng giải quyết hợp tình, hợp lý của chính quyền địa phương.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.