Vụ sống chung với hài cốt trong pho tượng: Nan giải chuyện xử lý

01/12/2009 23:53 GMT+7

Như chúng tôi đã thông tin, do chưa xác minh được sự thật bên trong pho tượng nên chính quyền địa phương lúng túng trong xử lý. Thanh Niên đã có cuộc điều tra riêng, và bằng kỹ thuật chụp X-quang, chúng tôi đã có đủ bằng chứng để khẳng định: có một bộ hài cốt người hoàn chỉnh bên trong pho tượng.

Sáng 1.12, UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã có cuộc họp tìm hướng giải quyết vụ việc này. Tuy nhiên, khi PV trao đổi với người đại diện UBND huyện về kết quả cuộc họp, vị này trả lời: Huyện vẫn chưa biết chắc chắn điều gì bên trong pho tượng. Còn về những kết quả X-quang, vị này cho biết “không thể lấy bằng chứng của Báo Thanh Niên để địa phương đưa ra hướng giải quyết”.

Trong khi đó, trả lời trên báo Công an TP.HCM ra ngày 1.12, Trưởng công an thị trấn Hà Lam, trung tá Phan Thanh Ngạt vẫn nói: “Ông Vân có biểu hiện tâm thần, tôi khẳng định với mấy anh nhà báo là trong bức tượng nhà ông Lê Vân không có xác người”. Tuy nhiên, chiều 1.12, khi PV Thanh Niên liên lạc làm việc trực tiếp để tìm hiểu cơ sở của lời khẳng định trên, ông Ngạt đã từ chối gặp với lý do “đang bận làm báo cáo gửi cấp trên”.

Trong lúc trao đổi với ông Vân, chúng tôi đã cố gắng thuyết phục ông cải táng hài cốt vợ. Tuy nhiên, ông vẫn khăng khăng không chịu mà cho rằng, mình làm như vậy là đúng. Ông nói: “Trước sau gì tui cũng cách ly bả đi”. Đề nghị giải thích rõ hơn, ông Vân giải thích là “sẽ làm cho bả nhà ở chỗ khác rồi để pho tượng, có thể trong lồng kính, để thờ”(!).

V.P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.