Vốn ODA cam kết cho VN đạt mức kỷ lục

05/12/2009 00:15 GMT+7

8,063 tỉ USD là số vốn ODA được các nhà tài trợ cam kết dành cho VN trong năm 2010 trong phiên bế mạc Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho VN (CG 2009) chiều qua, tại Hà Nội.

Đây là mức cam kết kỷ lục từ trước tới nay nhằm giúp VN ổn định nền kinh tế vĩ mô, phục hồi đà tăng trưởng và tiếp tục giảm nghèo. Ngân hàng Thế giới (WB) vẫn là nhà tài trợ hàng đầu của VN với con số cam kết lên tới 2,498 tỉ USD, tiếp đến là Nhật Bản (1,64 tỉ USD), Ngân hàng Phát triển châu Á (1,479 tỉ USD),...

 Đánh giá về việc giải ngân và các hoạt động ODA, Giám đốc quốc gia của WB tại VN, bà V.Kwakwa cho rằng đã có bước cải thiện đáng kể so với 2008. WB hài lòng về tốc độ giải ngân ở các dự án do WB tài trợ và các dự án này hiện đang đạt được mục tiêu và có kết quả khả quan. Theo bà V.Kwakwa, các đối tác tài trợ sẽ tiếp tục đưa ra các cơ chế khuyến nghị VN cải cách và đổi mới, đánh giá về tác động môi trường trong thiết kế và đảm bảo đời sống người dân ở những khu vực có dự án. Giám đốc WB tại VN bày tỏ hy vọng hệ thống hành chính công VN sẽ đạt được những tiêu chuẩn, điều kiện mới cùng với quá trình cải cách hành chính đang diễn ra.

Phát biểu tại phiên bế mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc khẳng định: “Chúng tôi cam kết sử dụng hiệu quả nguồn tài trợ và giám sát chặt chẽ việc triển khai các chương trình và dự án của các đối tác phát triển”.

Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.