Phi Thanh Vân tiếp tục khổ vì “dao kéo”

09/12/2009 14:18 GMT+7

(TNTT>) Thời gian gần đây, đột nhiên Phi Thanh Vân trở nên xấu kinh khủng, mũi cà chua, răng vẩu, mặt mày cau có, đã vậy, “nàng” còn khoe cả hàm răng cải mả của mình.

Hỏi sao có sự biến dạng khủng khiếp vậy? Thanh Vân cười: Vân sắp sửa phẫu thuật thẩm mỹ lần nữa! Nghe qua thật ớn lạnh, vì lần trước, đã nghe Vân kể lại đoạn trường khổ sở, đau nhức vì làm đẹp rồi! Chưa sợ sao? Để trả lời, Vân “moi” hàm răng vẩu ra: Nhưng chỉ là trong phim thôi!

À thì ra Vân đang tham gia bộ phim Thẩm mỹ viện dài 40 tập do M&T Pictures sản xuất, khai thác chuyện hậu trường của thế giới giải phẫu thẩm mỹ.

Cụ thể vai diễn của Vân như thế nào mà…xấu ma chê quỷ hờn vậy?

Đó là Ái Lan, vợ một bác sĩ, ban đầu rất xấu, thuộc dạng “lấy răng cạp mặt”, nhưng sau khi được chồng sửa cho đẹp, thì cô nảy sinh nhiều tham vọng, bỏ chồng để cặp với đại gia. Nói chung, một vai xấu từ bản chất đến ngoại hình và phải chịu đau đớn vì dao kéo y như Vân hồi trước vậy!

Nghe nói Vân đã hết lời thuyết phục những người casting và đạo diễn Đinh Đức Liêm để được giao vai này?

Đúng vậy, có gì xấu hổ mà phải chối! Chẳng qua Vân thấy vai Ái Lan rất hợp với mình, bản thân Vân cũng từng là vịt con xấu xí và mơ ước được trở thành… thiên nga, dù bây giờ chỉ mới là thiên nga “Phi Châu” (cười), nên Vân tự tin mình sẽ hiểu được tâm trạng của nhân vật. Hơn nữa, Vân cũng muốn thử sức mình ở một dạng nhân vật hết sức mưu mô thủ đoạn xem thế nào. Nhưng cái khó khăn nhất lại thuộc về phần hóa trang.

Phi Thanh Vân
Phi Thanh Vân lúc... đẹp

Phi Thanh Vân đang hóa trang cho vai diễn
Phi Thanh Vân đang hóa trang cho vai diễn

Vân đã vượt qua cái ải sau cùng này bằng cách nào?

Nhiêu khê lắm, vì nhân vật không chỉ có bộ mặt xấu mà có cả một thân hình phì nộn. Mới đầu, Vân định giao “sinh mạng” cho chuyên viên hóa trang, nhưng suy đi tính lại, sợ sai rắc-co và lớp mặt nạ giả sẽ không chịu được sức nóng ở phim trường, còn làm mũi giả bằng nhựa thì sợ da bị dị ứng vì phải đeo ròng rã mấy tháng trời, nên Vân phải tìm giải pháp khác. Trước khi phim bấm mấy, Vân đã cố gắng mày mò đủ cách. Mới đầu, Vân lấy bột năng đắp lên mũi, nhưng khi bột khô lại thấy giả quá, bèn xoay qua bột mì trộn với hỗn hợp màu đỏ đất và vàng chanh cho giống màu da nâu, cũng không ổn, nên lấy phấn phủ trộn thêm vô cho ra màu như phấn đánh mặt, rồi đắp lên mũi giả cho to. Song hồi lâu, bột rã ra, mũi bị xệ, thì làm sao giữ được khuôn mũi này suốt mấy tháng quay phim! Mấy đêm liền, Vân ngủ không được chỉ vì cái mũi giả! Cuối cùng, nghĩ ra cách thêm một lớp bông gòn rồi trét thêm lớp bột nữa. Không xong. Lần chót, cắt vải xô đắp lên mũi, rồi phủ keo, để khô lấy ra thì có được khuôn mũi. Mỗi lần đắp mất 20 phút, đợi 40 phút nữa bột mới khô. Vân làm một loạt cả chục cái mũi giả để mỗi lần đi quay, xài một cái. Chưa biết đây có phải là giải pháp tối ưu không nữa! Chưa hết khổ vì cái mũi, Vân lại phải đi đặt một hàm răng vẩu. Chà, mấy tháng trời mang hàm răng này, chắc tiêu luôn hàm răng thật của Vân quá! Xong bộ mặt, Vân còn lo đến thân hình. Vân nhờ một ông thầy chỉ cho cách độn bông nhân tạo vô quần áo, rồi mặc váy dài phủ đất như mấy bà Mễ, cổ dún bèo, tay dài, đeo thắt lưng thật to để che bớt những khuyết điểm của đồ độn. Ái Lan là vai đột phá của Vân nên Vân muốn tạo hình nhân vật sao cho ấn tượng nhất.

Năm 2009 dường như là một năm nhiều may mắn đối với Vân?

Có lẽ thế, vì Vân nhận được toàn những vai khác tính cách nhau. Trong Những thiên thần áo trắng, Vân là một hiệu trưởng đạo mạo nhưng rất hài hước. Hồi đầu, khi Vân nhận vai này, bạn bè còn cười “trời, con Vân mà làm hiệu trưởng!”, qua Thiên sứ lông bông, thì… trầy vi tróc vảy lắm mới lấy được chồng, một vai khóc từ đầu đến cuối.

Nghe nói Vân còn lấn sân sang sân khấu kịch?

Vâng, Vân đã nhận lời tham gia vở Một ngày làm vợ của sân khấu Thế giới Trẻ - Sài Gòn Phẳng. Người thủ vai chồng của Vân sẽ là anh Minh Béo.

Bận rộn với các hoạt động nghệ thuật như thế, Vân còn có thời gian dành cho chồng không?

Vân may mắn có một ông chồng hết sức ủng hộ vợ. Anh ấy chỉ lo ngại về vấn đề sức khỏe của Vân. Hai vợ chồng đều bận rộn, nên tranh thủ lúc nào được ở bên nhau thì Vân dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa và nấu vài món ngon cho chồng thưởng thức. Chuyện chi tiêu trong nhà đã có khoản tiền cố định hằng tháng của ông xã đưa. Tuy được toàn quyền sử dụng thu nhập riêng của mình, nhưng Vân không phải là người hay vung tay quá trán, Vân còn hùn hạp với anh trai kinh doanh trang thiết bị văn phòng, linh kiện vi tính… để lo xa cho baby sau này. Vợ chồng Vân vừa hụt có con, nên dự định sang năm sẽ sinh con. Thèm con lắm rồi!

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.