Trí Quang: vẫn chưa “nghe” được trà

10/12/2009 09:35 GMT+7

(TNTT>) Trí Kiên, nhân vật chính trong phim Nghe trà là một người có tài năng khá độc đáo. Chỉ cần nếm một ngụm trà, đã có thể nói thao thao bất tuyệt về nguồn gốc thứ trà đó. Nam diễn viên Trí Quang là người được tin cậy chọn thủ vai nhân vật độc đáo này.

Nhưng Trí Quang thừa nhận ba tháng nhập vai Trí Kiên vẫn chưa thể giúp anh đạt đến trình độ "nghe trà" thượng thừa này trong đời thực. Vì “loại trà Quang uống khi đóng phim không phải là trà thượng hạng, mà chỉ là “trà đạo cụ””, Trí Quang tâm sự. Bên cạnh những vui buồn khi đóng phim Nghe trà, Trí Quang cũng chia sẻ với TN TT&GT nhiều điều về cuộc sống hiện tại của anh. 

Nghe nói sau khi hoàn tất vai Trí Kiên trong "Nghe trà", Trí Quang có thêm nghề mới?

Đúng rồi, đó là nghề pha trà!  Trước khi bộ phim bấm máy, Quang và diễn viên Bebe Phạm được tham dự một lớp học pha trà ngắn hạn để có thể diễn chính xác những cảnh quay về cách pha trà trong phim. Giờ thì Quang đã thành dân chuyên nghiệp trong chuyện này và có thể pha trà khéo léo như một người uống trà lão luyện (cười).

Vậy anh có “nghe” được trà hệt như Trí Kiên?

Làm gì đạt được trình độ đó! Trí Kiên chỉ cần nhấp một ngụm trà là đã có thể kể vanh vách nguồn gốc, xuất xứ, quá trình sản xuất của loại trà đó. Còn Trí Quang khi uống trà thì giỏi nhất chỉ có thể nói rằng: Thứ mình đang uống chắc chắn không phải là… nước lọc thôi (cười). Loại trà mà Quang uống trong phim chỉ là loại trà bình thường người ta hay cho thêm khi uống cà phê. Nhưng qua bàn tay pha chế “đặc biệt” của bộ phận đạo cụ, loại trà này nhìn rất giống trà ngon, màu sắc rất đẹp, nhưng… không phải để uống. Thậm chí có khi trà được pha rồi mà chưa tới cảnh quay, để lâu, uống vô đau bụng luôn! Trà dở, nhưng khi diễn khuôn mặt phải biểu cảm như thể đang được uống loại trà hảo hạng thật sự vậy, không sung sướng lắm đâu.

Trí Quang, sinh năm 1976, là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các phim: Hướng nghiệp, Mây trắng ngang trời, Tường vy cánh mỏng, Bến sông trăng, Taxi

Khi đóng vai Sơn trong phim Hướng nghiệp (đạo diễn Châu Huế), Trí Quang đã làm quen với Thụy Quyên, một fan của bộ phim. Và cách đây hơn 1 năm, anh đã “đưa nàng về dinh” làm... bà xã.

Trí Quang cho biết trong năm 2010 anh sẽ tham gia 2 bộ phim TH là Công nghệ thời trang (đạo diễn Đỗ Phú Hải), và Thụy khúc (đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo). Ngoài ra, cuối năm nay Trí Quang cũng sẽ xuất hiện trong hai vở kịch Tết tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, vở Trần gian phải có tình yêu
Mua bảo hiểm tình.

Trí Quang nghĩ mình đã lột tả được bao nhiêu phần trăm của nhân vật Trí Kiên?

Khoảng 90%. Có một vài cảnh quay Quang tự thấy mình diễn chưa được tốt. Như cảnh Trí Kiên đọc lá thư của mẹ, biết từ trước giờ mình đã trách lầm mẹ mình và vô cùng hối hận về những gì mình đã làm với bà. Ở cảnh đó do phải diễn đi diễn lại đến 7-8 lần nên Quang bị “chai” cảm xúc nên diễn chưa được thật tốt như mình muốn.

Theo anh, Trí Kiên có phải là một vai diễn thú vị?

Rất thú vị là đằng khác. Trí Kiên là nhân vật có cả mặt tốt và mặt xấu. Trong 20 tập đầu, người xem có thể nghĩ Trí Kiên là người tốt. Nhưng sau đó, họ sẽ phát hiện ra những việc anh làm đều nhằm mục đích chiếm cuốn “bí kíp” chế biến trà của Hà Giang (Bebe Phạm). Nhưng cuối phim, người xem lại cảm thấy xót thương cho Trí Kiên khi anh ở vào thế buộc phải chọn giữa tình yêu và danh vọng. Và Trí Kiên đã chọn tình yêu, bắt đầu lại sự nghiệp từ con số không. Vai Trí Kiên thú vị vì tính cách của nhân vật rất “đời”, có hận thù, có tham vọng, có mưu mô tính toán, nhưng khi gặp được tình yêu đích thực thì những thứ đó dường như trở nên vô nghĩa…

Trí Quang ngoài đời có từng rơi vào hoàn cảnh của Trí Kiên?

Cũng từng có lúc như thế. Đó là khi Quang phải lựa chọn giữa gia đình và nghệ thuật. Quang cũng từng nghĩ đến chuyện chia tay nghệ thuật để sang Mỹ với bà xã. Nhưng nghệ thuật cũng là tình yêu lớn của Quang, không thể bỏ được. Nên đành chọn giải pháp tạm thời sống kiểu “Ngưu Lang - Chức Nữ”, Quang ở Việt Nam, bà xã ở Mỹ. Khi người nào có thời gian rảnh thì sắp xếp về thăm người kia. Tính ra mỗi năm hai vợ chồng chỉ gặp nhau vài tháng.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.