Đắt hàng phim Hàn hồn Việt

14/12/2009 10:24 GMT+7

(TNTT>) Sau kịch bản Anh em nhà bác sĩ được mua lại từ Hàn Quốc, nhiệt kế phim truyền hình tiếp tục nóng lên khi hai kịch bản ăn khách nữa của Hàn Quốc là Tôi là Kim Sam Soon và Lối sống sai lầm cũng được Việt hóa. Ba bộ phim này sẽ cùng phát sóng trong năm 2010.

"Tôi là Kim Sam Soon" thành "Người đẹp lỡ thì"

Năm 2005, bộ phim Tôi là Kim Sam Soon của đài MBC gây sốt cho khán giả với mối tình chị em giữa cô thợ làm bánh Sam Soon (Kim Sun Ah đóng) và chàng giám đốc nhà giàu Jin Heon (Hyun Bin đóng). Công ty DID đã mua lại kịch bản Hàn Quốc và chuyển sang phiên bản Việt với cái tên Người đẹp lỡ thì, số lượng 36 tập. Chia sẻ về nội dung phim, đạo diễn Võ Tấn Bình cho biết: “Ở bản gốc, nhân vật nữ chính được xây dựng với thân hình quá khổ, còn phiên bản Việt sẽ không chú trọng về vẻ bề ngoài mà giữ nguyên thể trạng của diễn viên. Đồng thời, phim có nhiều yếu tố hài hước, vui nhộn hơn so với kịch bản gốc”.

Bối cảnh của Người đẹp lỡ thì chủ yếu là thành phố biển Vũng Tàu. Câu chuyện xoay quanh Tam Lang (Ngọc Trinh đóng), một thợ làm bánh vui vẻ, tốt bụng và Minh Hoàng (Nhan Phúc Vinh đóng), chàng giám đốc trẻ tuổi, giàu có. Trái ngược với bề ngoài lạnh lùng, kiêu ngạo, Minh Hoàng là người tình cảm, sống nội tâm và  luôn cảm thấy day dứt về việc lái xe gây ra cái chết cho anh trai và chị dâu. Sự xuất hiện  của Tam Lang đã thay đổi con người Minh Hoàng…

Chúng ta vẫn có những nét riêng để tạo ra sự hấp dẫn không kém phim Hàn_đạo diễn Võ Tấn Bình
Thời gian hiện tại, khi phiên bản Việt Ngôi nhà hạnh phúc đang phát sóng bị nhiều tiếng chê, đạo diễn Võ Tấn Bình không vì thế mà bị áp lực: “Tôi đã xem qua phiên bản Hàn Quốc và thấy kịch bản khá hay. Là người đảm nhận vai trò đạo diễn cho phiên bản Việt, tôi thấy mình không cần phải tạo ra áp lực cho bản thân và cũng không quan tâm mọi người sẽ nghĩ gì? Chúng ta vẫn có những nét riêng để tạo ra sự hấp dẫn không kém phim Hàn”.

Diễn viên Nhan Phúc Vinh phải trải qua 5 vòng casting mới đậu vai Minh Hoàng. Đây là vai chính đầu tiên của Phúc Vinh, chàng sinh viên năm thứ 2 của trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh TP.HCM. Còn Ngọc Trinh đang tham gia một khóa học ngắn hạn dạy làm bánh ở Phú Mỹ Hưng để trực tiếp thực hiện những cảnh quay làm bánh. Ngoài ra Trung Dũng, Johnny Trí Nguyễn cũng sẽ xuất hiện trong phim. Thú vị hơn, ca sĩ Phương Thanh, Siu Black sẽ vào vai mẹ của Minh Hoàng và Tam Lang.

15 tỷ đồng đầu tư cho Lối sống sai lầm

 

Phúc Vinh sẽ đóng "Người đẹp lỡ thì"

Cũng chuyển thể từ phim Hàn, bộ phim Lối sống sai lầm (giữ nguyên tên theo kịch bản gốc), số lượng 60 tập, M&T Pictures sản xuất với mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng (con số này gấp đôi chi phí bộ phim Anh em nhà bác sĩ), đã chính thức bấm máy vào ngày 10.12 vừa qua. Đạo diễn Oh Seung Yuep (Mùi ngò gai, Dòng sông huynh đệ) và quay phim Lee Woon Hak thực hiện. Đây là bộ phim được đầu tư hoành tráng, diễn viên quy tụ  toàn sao: Hà Kiều Anh, Anh Thư, Kim Hiền, Hòa Hiệp, Lương Thế Thành, Mạnh Hùng, NSƯT Việt Anh, diễn viên hài Thúy Nga, Kiều Linh... Nhà sản xuất cho biết, hơn 90% nội dung phim giữ nguyên bản Hàn Quốc về tuyến nhân vật, các mối quan hệ xung đột…Tham gia bộ phim này, diễn viên Anh Thư đã quyết định cắt tóc tém để thể hiện một cô gái sắc sảo và là người thứ ba chen vào hạnh phúc của người khác. Còn vai Vân lại đòi hỏi Hà Kiều Anh diễn xuất nội tâm, sự từng trải và đau khổ khi hạnh phúc gia đình tan vỡ….

Vân là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Cô  lập gia đình với Đạo (Mạnh Hùng đóng)- một luật sư tài giỏi và có một cậu con trai. Nhưng cuộc sống hôn nhân tan vỡ khi Vân phát hiện ra chồng mình có quan hệ tình cảm với một nữ đồng nghiệp tên Hiền (Anh Thư đóng). Trong khi đó, My (Vân Trang đóng), em gái út của Vân lại lận đận trong chuyện tình duyên. Chia tay mối tình đầu với Hòa (Hòa Hiệp đóng), My sống chung với người bạn trai khác. Nhưng đến ngày cưới, chú rể đột ngột biến mất.  My tiếp tục tình yêu thứ 3 với Nguyên (Lương Thế Thành đóng) và kết hôn với anh. Nhưng rồi sóng gió cuộc đời của My vẫn chưa kết thúc...

Ba bộ phim đình đám trên mới chỉ ở giai đoạn khởi quay, chất lượng như thế nào vẫn còn là một dấu hỏi. Nhưng  với sự đầu tư lớn, các nhà làm phim Việt đang hướng đến sự chuyên môn hóa sản xuất phim truyền hình và mong muốn mang đến cho khán giả những món ngon mới lạ…

Bạch Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.