"Avatar" đúng là siêu phẩm!

18/12/2009 10:36 GMT+7

(TNTT>) Sau 14 năm thai nghén và 4 năm sản xuất với kinh phí lên đến 500 triệu USD, bộ phim "Avatar" của đạo diễn lừng danh James Cameron đã trình làng.

Một tin vui cho khán giả Việt Nam, ngay hôm nay siêu phẩm 3D "Avatar" cũng sẽ chính thức công chiếu tại hệ thống rạp Megastar, trước cả khu vực Bắc Mỹ.

"Avatar" là câu chuyện diễn ra trên Pandora, một hệ thống thiên hà và cách xa chúng ta 4,4 năm ánh sáng và có hệ sinh thái giống như trái đất. Quan trọng hơn, Pandora có chứa một loại khoáng chất cực hiếm có tên là Unobtainium, được biết đến như chìa khóa cho cuộc khủng hoảng năng lượng ở thế kỷ XXII trên trái đất. Jake Sully (Sam Worthington đóng) là cựu lính thủy đánh bộ, mới gia nhập căn cứ của con người trên Pandora. Chương trình Avatar mà anh tham gia cho phép con người điều khiển một hiện thân lai tạo giữa DNA của người trái đất và của người Na’vi, từ đó con người có thể thâm nhập vào tổ chức của cư dân bản địa để từng bước thực hiện kế hoạch thôn tính hoặc tiêu diệt dân Na’vi. Jake hòa nhập được với cuộc sống ở Pandora, và chính những cuộc phiêu lưu, thử thách giúp cho tình cảm của anh với Neytiri (Zoe Saldana), một thiếu nữ Na’vi nảy nở...

Thông tin thêm

- Ngôn ngữ Na’vi trong phim được xây dựng từ hơn một ngàn từ với quy tắc ngữ pháp và cấu trúc câu rất phức tạp.

- "Avatar" nằm trong danh sách đề cử ở hạng mục hiệu ứng hình ảnh cho Oscar 2010.

- Saldana từng tham gia các phim như: Vantage Point, Pirates of Carribean: Curse of the Black Pearl, Snipes, Drumline...Gần đây nhất, Saldana xuất hiện trong bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn Star Trek trong vai diễn kinh điển Nyota Uhura.

- Bộ phim "Avatar" chiếu tại Việt Nam trên hệ thống rạp Megastar toàn quốc bắt đầu từ ngày 18.12.09

"Avatar" được sử dụng một hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt bằng kỹ thuật 3D với hình ảnh sắc nét, rực rỡ, và cực kỳ sống động, khiến cho người xem cảm thấy như bước chân thật vào thế giới trong phim. Để thực hiện được điều này, đạo diễn Cameron đã sử dụng hệ thống camera hợp nhất (Fusion Camera System) và phải mất 7 năm để hoàn thiện hệ thống máy quay này. Nó hoạt động hoàn hảo trong quá trình quay phim, mặc khác rất thuận lợi để ghép các cảnh quay thật với các kỹ xảo.

Về việc tạo hình cho các nhân vật ngoài trái đất, đội ngũ thiết kế cho các diễn viên đội một chiếc mũ gắn camera hướng vào khuôn mặt của họ. Thiết bị này sẽ thu lại mọi hoạt động của cơ mặt dù là nhỏ nhất. Hệ thống ghi hình mới này cho phép các nhà làm phim thực hiện những cảnh quay rộng hơn. Tất cả  những yếu tố này kết hợp lại để tạo ra những sinh vật có vẻ bề ngoài cực kỳ sống động. Phần lớn những cảnh quay người đóng trong phim được diễn ra tại Wellington, New Zealand, nơi 150 nhà thầu đã bắt tay xây dựng phim trường hoành tráng cho Pandora. Đó là một thế giới hòa quyện sự cổ điển cùng những điều thú vị: cây khổng lồ cao hơn 300 mét,  những ngọn núi lơ lửng trong không trung…

Đạo diễn James Cameron cho biết: “Khi còn là một cậu bé, tôi thường đọc tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, truyện tranh, và trong giờ toán, tôi đã vẽ nhiều các sinh vật và người ngoài hành tinh. Cuối cùng tôi cũng có cơ hội để thực hiện ước mơ của đời mình”. Trong khi đó nhà sản xuất Landau nói: “Với Titanic, đạo diễn Cameron tạo cho người xem cảm giác mình là một phần của lịch sử; còn với Avatar, ông ấy sẽ dùng công nghệ để đưa khán giả đến với tương lai, trong một thế giới khác - nơi có cả vẻ đẹp xen lẫn những mối nguy hiểm rình rập…”.

Jake là một nhân vật phức tạp, có chiều sâu. Ở anh có sự kết hợp của đam mê, sức mạnh, trí thông minh và có sức truyền cảm.  Đạo diễn đã phải tìm kiếm 1 tháng trời ở Mỹ và châu u và cuối cùng tìm được Sam Worthington ở tận nước Úc cho nhân vật Jake. Anh sở hữu một đôi mắt ẩn chứa sự thông minh và một ngọn lửa không bao giờ tắt. Chính tính bạo dạn đó giúp anh thể hiện được cái hồn và lòng can đảm của nhân vật Jake trong phim. Còn Zoë Saldana, người khắc họa nhân vật Neytiri đã tham gia tập luyện cưỡi ngựa, võ thuật, bắn cung.... đạt đến mức điêu luyện. Ngoài ra, cô và một số diễn viên chính khác đã tới Hawaii, nơi có môi trường gần giống với Pandora cùng đạo diễn Cameron. Họ từng phải sống ở đó trong một thời gian mà không có những công nghệ hiện đại, hay bất cứ tiện nghi nào. Saldana kể lại rằng, cô đã gần như khỏa thân trong suốt 3 ngày, đào bới, leo trèo lội bùn như một... con chuột chết.

Với bộ phim này, nhà soạn nhạc Jame Horner biết kết hợp các yếu tố nhạc giao hưởng cổ điển làm nổi bật lên tính sử thi của "Avatar". Khán giả sẽ được thưởng thức chất giọng mượt mà của sĩ Leona Lewis qua ca khúc lãng mạn  "I See You".

Bạch Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.