Chuyện gia đình thời hiện đại

18/12/2009 10:48 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim truyền hình Hàn Quốc 106 tập Tối nay ăn gì đã thực sự mang lại cho người xem những hỉ nộ ái ố của cuộc sống gia đình hiện đại. Phim được chiếu lúc 22g10 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên VTV3.

Một bộ phim đầy hứa hẹn...

Tối nay ăn gì kể về cuộc sống hỗn độn với số phận trái ngược nhau của 3 chị em gái tên là Young Shim, Young Ran và Young Mi. Nếu như Young Ran là một bà nội trợ dịu dàng sống với một người chồng vô tâm nhưng thích “mèo mỡ” thì Young Shim là một người hơi tự phụ và đơn giản. Cô luôn thèm khát cuộc sống giàu có nhưng thực tế lại không như mong đợi. Trong khi đó, cô em út Young Mi dù khá hiện đại và thành đạt nhưng lại vớ phải một anh chàng luôn xem mẹ là chân lý.

 Điểm cộng đầu tiên là sự kết hợp của hai đạo diễn tên tuổi Lee Dae Young và Lee Sang Yup. “Cặp đôi hoàn hảo” họ Lee này từng gây tiếng vang qua hai bộ phim Cố lên Geum Soon Phụ nữ xấu, phụ nữ tốt. Trong khi đó, phim được biên kịch bởi Seo Young Myung, người từng chấp bút cho tác phẩm đình đám My Precious Child. Cả 3 cái tên này đã phần nào giúp cho phim cuốn hút người xem ngay từ khi nó được khởi quay.

 

Tối nay ăn gì còn được biết đến bởi dàn diễn viên có nghề và tên tuổi. Thủ vai người chị cả là Kim Hye Sun, từng rất quen thuộc với khán giả Việt cũng với vai người chị cả trong Những nàng công chúa nổi tiếng. Đặc biệt, thủ vai Young Ran chính là nữ diễn viên nổi tiếng của thập niên 90 Ha Hee Ra, vợ nam diễn viên Choi Soo Jong của bộ phim Mối tình đầu. Vai cô em út Young Mi được trao cho cô người mẫu kiêm diễn viên Oh Yoon Ah.

 Bộ  phim đánh dấu sự trở lại của Ha Hee Ra sau hai năm vắng bóng. Đây là lần đầu tiên cô đóng cặp với một diễn viên nhỏ hơn mình đến…16 tuổi. Ban đầu cô đã rất lo lắng về sự “già” của mình với diễn viên Kim Sung Min. Tuy nhiên chính “người chồng trẻ” này đã giúp cô có một sự trở lại thành công. Chính Ha Hee Ra đã quyết định cắt đi mái tóc dài của mình rồi nhuộm màu để có một vẻ ngoài mới mẻ, trẻ trung hơn. Kim Sung Min cũng không ngớt khen ngợi Ha Hee Ra đã vào vai quá tự nhiên.

... và mang nhiều cảm xúc

 Khi ra mắt tập đầu tiên trên kênh MBC, Tối nay ăn gì đã có những phản hồi tích cực. Phim từng vươn lên đứng thứ 2 trong các show truyền hình ăn khách nhất tại Hàn Quốc trong một thời gian dài phát sóng.

Ở Việt Nam, có lẽ nhiều khán giả sẽ không khỏi bỡ ngỡ bởi ngay sau khi thưởng thức bộ phim Phía đông vườn địa đàng đầy lãng mạn, họ đã phải chuyển “style” sang một phim đầy thực tế và có nhiều chi tiết quá “phũ phàng” của Tối nay ăn gì. Nhiều người sau khi “nhập tâm” cùng những diễn viên đẹp như mơ và những câu chuyện hệt như tiểu thuyết trong Phía đông vườn địa đàng đã “ngã ngửa” vì Tối nay ăn gì toàn là những diễn viên hơi già, không được…đẹp cho lắm và toàn là những câu chuyện thực tế đến phát sợ! Tuy nhiên, càng xem, nhiều người càng ghiền. Họ đã sống cùng sự lo lắng của Young Ran, cười với sự ngây thơ của Young Shim và đôi khi an ủi cho “bất hạnh” của Young Mi.

 Dù Tối nay ăn gì chỉ là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình nhưng cách làm phim đã tránh được những lối mòn, tạo ra sức cuốn hút mới lạ với nội dung khá tương đồng với xã hội Việt. Nhiều tình huống thắt mở chậm trong phim khiến nhiều người chờ dài cổ trong sự nóng lòng. Nhiều khán giả đã “tức ói máu” với người chồng “mặt dày” Jung Sun Woo, nổi điên lên với cô bồ “xấu xa không chịu nổi” của anh ta và luôn mong số phận của Young Ran hạnh phúc hơn nhưng chờ hoài vẫn chưa có nhiều tình tiết khiến cho họ “hả giận”.

 Dù câu chuyện của ba người phụ nữ không thể “cover” hết những gì xảy ra trong cuộc sống gia đình, nhưng phim đã thật sự làm người xem hài lòng và nhận thấy đâu đó xung quanh vẫn những câu chuyện hao hao như vậy, thậm chí ngay trong cuộc sống gia đình mình.

Khoa Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.