Lệ Quyên": “Tôi dám yêu & cũng dám ra đi”

20/12/2009 11:31 GMT+7

(TNTT>) “Những trải nghiệm trong tình yêu không quá nhiều nhưng cũng vừa đủ cho tôi tự nhận mình là "Người đàn bà hát tình ca”, Lệ Quyên tâm sự.

Một thời gian dài sau khi phát hành hai album "Giấc mơ có thật", "Lời yêu còn đâu", khán giả không thấy Lệ Quyên trình làng sản phẩm mới. Nhiều người gọi đùa Lệ Quyên là cô ca sĩ “lười”. Mới đây Lệ Quyên đã quyết định “Nam tiến” để phát triển sự nghiệp, và ra mắt album vol.3 "Nếu như ngày đó".

Lệ Quyên tâm sự: “Tôi may mắn vì những sản phẩm nghệ thuật của mình tuy có ít nhưng tồn tại được trong lòng khán giả. Nhưng may mắn sẽ không tiếp tục đến với những người không biết nắm cơ hội. Từ thời gian này, khán giả sẽ thấy tôi chuyển mình. Tôi sẽ làm vì những người yêu thương, những người luôn dõi theo tôi và vì những khán giả đã ủng hộ tôi”.

"Nếu như ngày đó" là sản phẩm đầu tiên do Lệ Quyên biên tập và sản xuất. “Biết là thực hiện album một mình sẽ vất vả. Nhưng bù lại, tôi được tự ý mọi thứ theo ý mình”, chị nói. Album này được coi là bước khởi động cho chuỗi dự án âm nhạc tiếp theo của Lệ Quyên. Trong năm tới, Lệ Quyên dự định sẽ cho ra mắt album đầu tiên về dòng nhạc tiền chiến, nhạc tình xưa. Chị tự tin: “Nhiều người cho rằng các ca khúc nhạc tình xưa hơi “già” với tôi. Nhưng ngay từ khi còn bé, tôi đã yêu thích dòng nhạc mà không phải ai có giọng hát hay cũng hát được này. Tôi thấy may mắn vì có giọng hát mang hơi thở xưa cũ phù hợp với dòng nhạc”. Một DVD tập hợp các bài hát yêu thích, ablum song ca với nam ca sĩ Tuấn Hưng là những sản phẩm nằm trong dự án âm nhạc năm 2010 của Lệ Quyên.

Cái tên Lệ Quyên đã vận vào tôi

“Nhiều người gặp Quyên nói chả thấy Quyên buồn bao giờ, luôn cười vui, nhí nhảnh, cởi mở. Nhưng thực ra Quyên là người hơi đa đoan trong suy nghĩ, nặng nề về trách nhiệm. Cái tên Lệ Quyên đã vận vào tôi…”- nữ ca sĩ người Hà Nội trải lòng.

Nếu 3- 4 năm trước thì Lệ Quyên không dám tự nhận mình là “người đàn bà hát tình ca”. Nhưng đến bây giờ, chị tự tin vào điều đó. “Không phải người phụ nữ đã 30 tuổi có con mới được gọi là đàn bà, là người từng trải. Tôi đã trải qua nhiều những đắng cay, buồn vui, hạnh phúc trong cuộc đời, tình yêu. Tôi không dám nói là đã quá nhiều nhưng đủ để giúp tôi có độ chín trong cảm xúc”, chị nói.

Lệ Quyên chia sẻ: “Bạn bè của tôi tuy ít nhưng lại có “chất”, lúc nào tôi cần là sẵn sàng chia sẻ với tôi. Tôi may mắn trong cuộc sống và tình cảm vì ít khi bị cô đơn, luôn được chia sẻ. Những lúc tôi cảm thấy cô đơn đều do tôi tự tạo ra”.

Cuộc đời rất ít chữ “nếu”

“Tôi là người dám yêu, dám bỏ nếu cần phải ra đi để mọi chuyện tốt đẹp”, Lệ Quyên nói, “Tôi cũng dám sống thật với lòng mình. Trong nghệ thuật, người nghệ sĩ sẽ không đi xa hơn nếu không là chính mình. Còn trong tình cảm, tôi không hề ngại ngần khi nói tôi là người từng trải. Tôi luôn thẳng thắn, bộc lộ tất cả về mình với người đàn ông có ý định tiến tới. Nếu họ chấp nhận thì sẽ ở lại, còn nếu không thì ra đi để hai người cảm thấy thoải mái”.

Trong quá khứ, thấy cần phải ra đi để mọi chuyện tốt đẹp hơn, Lệ Quyên đã tự nguyện làm người ra đi. “Trong cuộc sống, nhất là trong chuyện tình cảm, tôi rất ít dùng chữ “nếu” bởi tôi không bao giờ cảm thấy hối tiếc về những việc mình đã làm”.
Nhiều người tò mò khi thấy Lệ Quyên trông càng ngày càng đẹp hơn. Lý do thật đơn giản: Lệ Quyên biết làm đẹp cho mình và quan trọng hơn vì  cô cảm thấy hạnh phúc khi được thăng hoa trong âm nhạc.

Thông tin thêm:

Ca sĩ Lệ Quyên

Tên thật: Vũ Lệ Quyên

Sinh năm: 1981

Các album đã phát hành: Giấc mơ có thật (2005), Lời yêu còn đâu (2007).

Album vol.3 mới phát hành mang tên "Nếu như ngày đó". Trong album này, Lệ Quyên vẫn giữ dòng nhạc chủ đạo là pop balad. Album gồm các ca khúc: Nếu như ngày đó (Hoàng Nhã), Lầm lỡ (Lê Anh Dũng), Lần cuối (Hà Quang Minh), Khóc thầm đêm mưa ( Tuấn Nghĩa), Lãng mạn trên đồi (Từ Huy), Rồi một mai (Tường Văn), Yêu là yêu (Trương Lê Sơn), Tình yêu là mơ (Quang Mẫn).

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.