VN chủ động hội nhập và hợp tác quốc phòng

21/12/2009 00:14 GMT+7

Nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức hai nước Mỹ và Pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Pháp về chính sách đối ngoại quốc phòng của VN.

Bộ trưởng cho biết VN hiện có quan hệ ngoại giao với khoảng 180 nước trên thế giới, trong đó về quốc phòng có quan hệ với trên 60 nước. Với quan điểm đường lối đối ngoại của Đảng là độc lập tự chủ, chính sách đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, và theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 8 của khóa 9, những nước tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của VN, hợp tác với VN trên tinh thần bình đẳng, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau và đôi bên cùng có lợi, thì đều được coi là đối tác để tăng cường hợp tác.

Bộ trưởng khẳng định quan hệ đối ngoại quốc phòng là một phần trong quan hệ đối ngoại của Nhà nước. VN tích cực chủ động trong việc phát triển hợp tác quốc phòng song phương và đa phương, với tinh thần tham gia đầy đủ vào các hoạt động của ASEAN, cũng như trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trên cơ sở độc lập, tự chủ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.