Đại hội Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN: Bất ngờ đến phút chót!

25/12/2009 02:17 GMT+7

Chiều 24.12, Đại hội lần thứ 7 Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (NSNA VN) kết thúc với kết quả khá bất ngờ: trong số 9 ủy viên Ban chấp hành (BCH) cũ ra tranh cử, chỉ có 2 người trúng cử.

Sau một ngày 23.12 căng thẳng trong việc chốt danh sách 20 hội viên để bầu ra BCH khóa 7, sáng 24.12, toàn bộ đại biểu dự Đại hội lần thứ 7 Hội NSNA VN gần như phải nín thở để nghe NSNA Tạ Hoàng Nguyên (Cà Mau), Trưởng ban kiểm phiếu công bố kết quả. Chỉ có 10 người trúng cử với số phiếu trên 50%. Điều hết sức bất ngờ là trong số 9 ủy viên BCH cũ tranh cử, có đến 7 người không trúng cử, trong số này có các ông chủ tịch, phó chủ tịch và 2 ủy viên thường vụ.

Tại phiên họp đầu tiên, BCH khóa 7 đã bầu NSNA Vũ Quốc Khánh - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Thông tấn làm Chủ tịch Hội NSNA VN khóa 7, các NSNA Phạm Văn Tý (Thừa Thiên-Huế) và Lê Xuân Thăng (TP.HCM) làm phó chủ tịch.

Ông Vũ Huyến - thành viên đoàn chủ tịch, nguyên Phó chủ tịch Hội NSNA VN khóa 6, dù không trúng cử song vẫn bày tỏ sự vui mừng khi cho rằng con số 10 là rất đẹp và không cần bầu bán gì thêm. Trái với các ý kiến này, bà Trúc Viên (nguyên ủy viên thường vụ), ông Chu Chí Thành (nguyên Chủ tịch Hội NSNA VN) - cũng là hai thành viên đoàn chủ tịch và đều không trúng cử, lại cho rằng theo quy chế của đại hội, cần phải bầu bổ sung để tìm thêm 3 ủy viên BCH nữa. Quyết định gây nhiều phản ứng này khiến cho đại hội phải kéo dài đến chiều 24.12, dù hợp đồng thuê địa điểm là khách sạn La Thành chấm dứt vào buổi trưa.

Tuy nhiên, điều bất ngờ lại tiếp tục đến khi vào buổi chiều, ban kiểm phiếu công bố kết quả bầu bổ sung. Theo đó, 10 người không trúng cử được bầu lần 2 lại tiếp tục... không trúng cử vì không ai đạt đủ số phiếu quá 50%; xin ý kiến về việc có bầu lại lần 3 hay không thì chỉ có... một đại biểu nhất trí! BCH khóa 7 của Hội NSNA VN do đó dừng lại ở 10 người.

Trao đổi với Thanh Niên, rất nhiều đại biểu tham dự đại hội bày tỏ sự bất ngờ nhưng cho rằng đây là kết thúc có hậu khi những người được bầu vào BCH đều trẻ, có nghiệp vụ, năng lực và uy tín, đủ điều kiện lãnh đạo Hội NSNA VN sang một trang mới.

Nhóm PV VHVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.