Thái Thiếu Phân bảo vệ TVB

25/12/2009 10:29 GMT+7

(TNTT>) Nữ nghệ sĩ Hồng Kông Thái Thiếu Phân vừa giúp Đài TH TVB lấy lại được thể diện qua những lời tiết lộ sự thật chuyện lương của các diễn viên làm việc cho TVB.

TVB coi rẻ người?

Vừa qua, báo chí của cả đại lục và Hồng Kông đã không ngừng bóc mẽ TVB qua tin tức giật mình: lương của các diễn viên làm việc cho TVB thấp hơn lương của các diễn viên đại lục, thậm chí chỉ bằng 1/10 cát-sê tại đại lục, đối xử với nghệ sĩ già không tình nghĩa... Các nghệ sĩ loại 2, loại 3 chỉ được nhận chưa đầy 400 tệ/tập phim. Xuất hiện tại đại lục trong một hoạt động lớn gần đây, Thái Thiếu Phân đã giúp TVB mát mặt khi phủ nhận những tin đồn trên với các phóng viên đại lục. Cô cho biết rất khó so sánh cát-sê của hai nơi, và tuy cát-sê của diễn viên TVB có thấp hơn diễn viên đại lục nhưng cũng không đến mức quá thấp như tin đã đưa bởi vật giá ở Hồng Kông rất cao.

Thái Thiếu Phân cho biết hợp đồng cô ký với TVB là dạng hợp đồng tính theo đầu phim. Tức là một năm cô sẽ đóng 1-2 phim cho TVB, cát-sê sẽ tính trên thực tế số tập phim sẽ đóng. Cát-sê cho diễn viên loại 1 của TVB hiện nay từ 5.000-1.500.000 tệ/tập. Hầu hết các nghệ sĩ khác cũng hợp tác với TVB theo hình thức này. Đối với diễn viên đã ký độc quyền với TVB, nếu đi đóng phim ngoài phải được TVB chấp thuận và trả lại 50% cát-sê cho TVB. Tuy nhiên, Thái Thiếu Phân cho biết, rất nhiều nghệ sĩ Hồng Kông đều chấp nhận phương án này, không hề kêu ca hay oán trách bởi TVB là đơn vị kinh doanh uy tín, những phim do TVB làm ra đều có chất lượng cao và đẩy được hình tượng của người diễn viên lên cao hơn.

Ăn nhờ TVB

Thái Thiếu Phân tiết lộ cô thu được rất nhiều mối quan hệ từ sau khi đóng phim cho TVB. Sau khi bộ phim Châu Quang Bảo Khí của TVB có cô đóng vai chính trong năm nay vừa được phát sóng tại đại lục, cô đã nhận được nhiều lời mời cộng tác hoặc tham dự các sự kiện thương mại. Hiện cô đang bận rộn đóng một phim TH của đại lục tại Chấn Giang với giá cát-sê trên 50.000 tệ/tập. “TVB thực sự mang lại cho tôi nhiều cơ hội và thu nhập cao”, cô nói. Cô cũng cho biết hằng năm TVB đều tổ chức các lớp đào tạo diễn viên mới. Rất nhiều diễn viên trẻ có tài năng đã được phát hiện từ đây.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.