Phương Vy nối nghiệp “Nhạn trắng Gò Công”

25/12/2009 22:58 GMT+7

Gặp Phương Vy, nguyện vọng đầu tiên của cô là: “Chị ơi, làm ơn giúp Vy không bị khán giả nhầm với Phương Vy (Idol) nhé!”. Bởi vì, ngày đầu tiên về VN trình diễn, Phương Vy đã bị nhầm với ca sĩ Phương Vy của Vietnam Idol.

Lọt lòng mẹ vài tháng, Phương Vy đã cùng gia đình sang Úc định cư, vậy mà đến giờ cô vẫn nói và hiểu tiếng Việt rất tốt. Là con út của ca sĩ được mệnh danh là “Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung, ngay từ bé Phương Vy đã có khuynh hướng nối nghiệp mẹ nên lớn lên, cô đã theo học thanh nhạc ở các nhạc viện Úc và Mỹ. Phương Vy cho biết, cô có thể hát được nhiều thể loại âm nhạc, từ nhạc kịch opéra, pop đến R&B...

Trước khi vào nghiệp ca hát, Phương Vy là diễn viên trẻ, từng tham gia một số bộ phim tại Úc, trong đó cô rất ấn tượng với Romper stomper (đóng cùng nam tài tử nổi tiếng Russel Crowe). Trong bộ phim trên, Phương Vy là cô gái châu Á trẻ nhất giữa một dàn diễn viên gạo cội. Sau đó, Phương Vy là diễn viên nhỏ tuổi nhất được đóng nhân vật Kim - vai nữ chính của vở ca nhạc kịch nổi tiếng Miss Saigon tại Úc. Phương Vy chia sẻ thêm, cô là người đầu tiên hát ca khúc nổi tiếng trong bộ phim Titanic cho Trung tâm Thúy Nga.

Được hỏi làm thế nào để hát và nói tiếng Việt giỏi trong khi sống tại Úc và Mỹ, cô cho biết: “Gia đình buộc Vy phải nói tiếng Việt mỗi khi ở nhà, ngoài ra Vy còn học thêm những khi có thời gian. Trong những ngày về VN, Vy còn mời giáo viên dạy thêm tiếng Việt mỗi ngày. Muốn là ca sĩ VN thì phải hát thật chuẩn tiếng mẹ đẻ, nhất là sắp tới Vy sẽ đi đi về về để phục vụ khán giả trong nước”.

Trước tình cảm của con gái dành cho quê hương, ca sĩ Phương Dung tâm sự: “Phương Vy giống bố hơn, mà bố Vy là người Huế nên cách dạy con cũng nghiêm khắc. Từ nhỏ, Vy chỉ thích rau luộc, cá kho tiêu, bánh bèo, gỏi cuốn... Nói chung là Vy thích hầu hết các món VN, không thích đồ Tây”. Hai mẹ con cho biết thêm: sau 3 đêm nhạc từ 25 - 27.12 tại phòng trà Văn Nghệ, TP.HCM, ngày 5.1, họ sẽ cùng đoàn từ thiện đi tặng quà cho 1.000 gia đình tại Quảng Ngãi, sau đó về các tỉnh miền Tây (Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh...) để tặng quà, phát thuốc cho trẻ em nghèo. Đặc biệt nhất có lẽ là kế hoạch ăn Tết ở VN. “Đây là lần đầu Phương Vy ăn Tết tại quê nhà nên nó vui lắm” - ca sĩ Phương Dung nói.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.