“Phù thủy” hoa Hà Lan dạy cắm hoa

03/01/2010 23:54 GMT+7

Trong hai ngày 3 và 4.12, tại khách sạn Dalat Sofitel (Đà Lạt), nghệ nhân AJ Schep (Hà Lan), một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về thiết kế hoa, đã trình diễn nghệ thuật cắm hoa, đồng thời dạy cho hơn 70 nghệ nhân cắm hoa đến từ khắp các tỉnh, thành của Việt Nam và cả một số nghệ nhân nước ngoài các kỹ thuật làm cho các bó hoa được hoàn hảo nhất.

Trong hai ngày, anh đã dạy cho các chuyên gia cắm hoa ở Việt Nam những kiểu trang trí như thiết kế bàn tiệc với mẫu như “cuốn sách”, “bánh sinh nhật”, rồi đến thiết kế trang trí hành lang, lối đi trong khách sạn, đám cưới, tiệc... từ những kiểu đơn giản nhất, đến những kiểu khó, phong cách cầu kỳ... “Các bạn quả là những người may mắn khi sống ở một thành phố ngàn hoa như Đà Lạt. Ở đây có cả những loài hoa đặc hữu mà khó có nơi nào có thể trồng được” - anh nói. AJ cho chúng tôi xem những vật dụng rất đơn giản nhưng cũng khá lạ trong cắm hoa, trong đó có những móc dây nịt mà anh mới mua ngoài chợ. Anh nói: “Với nghề của mình, tôi luôn tìm tòi những sản phẩm kèm theo độc đáo, lạ mắt và lọc ra những cái gì có thể đáp ứng được cho công việc của mình”.

Chị Wendy Wong, giám đốc công ty tư nhân chuyên về hoa trang trí Urban Desires (Singapore), đồng thời là thành viên Hiệp hội Hoa quốc tế cho biết, chị nghe người bạn nói về lễ hội Festival Hoa Đà Lạt và nhất là có nghệ nhân AJ đến dạy cách cắm hoa, nên chị phải qua đây để học hỏi thêm kinh nghiệm bó hoa. Chị Đinh Thị Hạnh (49 tuổi) - giảng dạy ở Nhà văn hóa Phụ nữ (TP.HCM) cho biết chị đã ở trong nghề 25 năm, nhưng đến đây mong muốn học được những cải tiến trong nghệ thuật cắm hoa và hy vọng sẽ ứng dụng được những kỹ xảo ấy trong công việc hằng ngày của chị.

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.