Festival Hoa Đà Lạt còn nhiều “hạt sạn”

05/01/2010 00:29 GMT+7

Tối qua 4.1, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 3 đã khép lại. Vẫn còn nhiều điều đáng tiếc do chưa được ban tổ chức đầu tư đúng mức.

Đầu tiên phải nói đến việc chính quyền TP Đà Lạt cũng như tỉnh Lâm Đồng dù thành công trong việc quảng bá cho du khách trong và ngoài nước đến với festival hoa, nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu chính quyền địa phương chú ý đến việc phát triển các làng nghề hoa, cả về số lượng và chất lượng.

Kế đến, là dù nằm trong các công trình chào đón festival, và trước đó đã được ban tổ chức họp báo công bố hoành tráng, ngay trong tờ bướm quảng bá cũng giới thiệu rất rõ về những không gian hoa, thế nhưng khi đến sát ngày khai mạc thì bị hủy vì không thể làm kịp. Không gian hoa trên đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt (dài 26 km) là một trong những công trình lỗi hẹn với khách theo kiểu đó. Đó là chưa nói đến các không gian hoa dọc tuyến QL 20 thuộc huyện Đức Trọng (cửa ngõ Đà Lạt) thì lèo tèo vài cụm hoa.

Các chương trình chính của lễ hội cũng chưa được đầu tư đúng mức. Hình như Ban tổ chức chỉ chú trọng đến đêm khai mạc được truyền hình trực tiếp, còn lại các chương trình khác đều lơ là. Đêm giao thừa hoa hồng được cho là đêm thăng hoa của tình yêu diễn ra vào đêm 31.12.2009 kéo dài qua ngày đầu năm mới 1.1.2010, nhưng không hề thấy hoa hồng đâu, hay có chăng cũng chỉ lèo tèo vài bông. Công tác tổ chức thì rời rạc, thụ động. Tham dự đêm hội này, chính một vị lãnh đạo của TP Đà Lạt cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Ông Trương Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức festival cho biết: Từ 31.12.2009 đến hết ngày 4.1.2010 có khoảng 300 ngàn khách đã đến Đà Lạt thưởng lãm vẻ đẹp của hoa. Chiều 4.1, 3 thương hiệu vang của Đà Lạt là: Vang Đà Lạt, Vang Vĩnh Tiến và Vang LangBiang cùng một số đơn vị đã diễu hành xe hoa quanh hồ Xuân Hương và khu Hòa Bình. Ba công ty rượu vang trên còn chuẩn bị 5.000 lít rượu vang để chiêu đãi miễn phí thực khách. (L.Viên)

Cúp hoa kỷ lục thì càng tệ hơn, vì chỉ có vài bông hoa ở dưới... đế cúp. Cũng “nhờ” vài bông hoa lác đác này nên chiếc cúp được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam !?. Thế mà trước đó, Ban tổ chức thông báo rất hoành tráng, rằng đây sẽ là chiếc cúp bằng hoa kỷ lục với 10.000 cành hoa các loại tượng trưng cho 4 mùa của Đà Lạt cao 1,8m, rộng 2m. Đêm Gala âm nhạc Những ngôi sao trẻ (diễn ra vào tối 3.1) thì hình như Ban tổ chức lễ hội phó mặc nội dung cho đơn vị tổ chức, chương trình nhạt nhẽo, dù được người dân Đà Lạt mong đợi và vào dự khán rất đông.

Khâu tổ chức cũng còn khá luộm thuộm. Dù đây là lần thứ 3, nhưng người phát ngôn báo chí vẫn không có, khiến các nhà báo, nhất là các nhà báo từ nơi xa đến gặp khá nhiều khó khăn khi tác nghiệp. Đêm khai mạc thì khá nhiều du khách dù có vé nhưng vẫn không được vào dự khán. Điều này được giải thích là số người vào quá đông, sợ không đảm bảo an ninh!

Hy vọng những “nốt trầm” này sẽ được ban tổ chức chú ý để các lần festival sau, người dân và du khách sẽ được thưởng lãm một chương trình festival hoàn thiện hơn.

Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.