Sai lầm trong chế độ ăn kiêng dành cho trẻ tự kỷ

09/01/2010 09:39 GMT+7

(TNTT>) Theo nghiên cứu gần đây ở Mỹ, cứ trong 100 trẻ em thì có 1 trẻ bị mắc chứng tự kỷ. Các bậc phụ huynh của những đứa trẻ này cho rằng trẻ mắc bệnh tự kỷ thường gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa hơn so với những đứa trẻ bình thường khác.

Chính vì vậy, họ thường cho chúng ăn theo một thực đơn đặc biệt mà họ gọi là “chế độ ăn tự kỷ”. Các chế độ ăn này loại bỏ các protein đặc biệt như chất casein chứa trong sữa hoặc chất gluten được tìm thấy trong lúa mì.

Để tìm hiểu thêm về chế độ ăn này, TS. Timothy Buie và các đồng nghiệp trường Đại học y Harvard đã có một cuộc nghiên cứu liên quan đến vấn đề tiêu hóa ở trẻ em tự kỷ. Và cuộc nghiên cứu đã không tìm thấy bất cứ một bằng chứng nào cho thấy “chế độ ăn uống đặc biệt” nêu trên có thể giúp ích cho trẻ tự kỷ, mà thậm chí còn có hại cho sức khỏe của chúng vì chế độ dinh dưỡng không đủ chất. Các nhà nghiên cứu cũng kêu gọi các bậc phụ huynh có con bị mắc chứng tự kỷ nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế từ các bác sĩ cũng như quan tâm, gần gũi các em hơn là áp đặt cho các em những chế độ ăn phản khoa học.

P.M (healthnews)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.