Cầu Bến Thủy bị sự cố

14/01/2010 06:21 GMT+7

(TNO) Hôm qua 13.1, các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Thủy (cây cầu trên quốc lộ 1A, bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) vẫn gặp nhiều khó khăn do sự cố của cây cầu này.

Sự cố xảy ra lúc 1 giờ 15 ngày 9.1 khi xe ô-tô kéo rơ moóc mang biển số 57K-5572 chạy hướng Nam - Bắc đã va chạm mạnh vào dàn cầu thép của cầu Bến Thủy.

Vụ va chạm khiến chiếc cầu này bị rung mạnh và ảnh hưởng đến năng lực chịu tải của cầu. Theo báo cáo nhanh của Cục Đường bộ VN, sự cố đã làm vênh xoắn vặn lớn và giảm yếu tiết diện chịu lực của 1 thanh đứng, 1 thanh xiên dàn cầu thép phía hạ lưu và 1 dàn thanh xiên cầu thép phía thượng lưu tại khoang giữa của nhịp dàn số 6, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng lực chịu tải và an toàn khai thác của cầu.

Sau khi gây ra sự cố, tài xế xe rơ mooc đã lái xe bỏ chạy và bị lực lượng bảo vệ trạm thu phí cầu Bến Thủy rượt đuổi chặn lại được.

Để đảm bảo an toàn, từ ngày 10.1, các phương tiện qua cầu Bến Thủy chỉ lưu thông trên một làn xe, gây ách tắc giao thông cục bộ trên đoạn QL1A này.

Báo cáo của Bộ GTVT cũng cho biết hiện nay chưa thể đưa ra phương án khắc phục sự cố này và tiếp tục phải điều tiết giao thông bằng 1 làn xe để đảm bảo an toàn.

Bộ GTVT cũng đề nghị Khu Quản lý đường bộ 4 phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương có phương án sửa chữa và phải hoàn tất việc khắc phục trước Tết Nguyên đán.

Tin, ảnh: Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.