Don Nguyễn - hiện tượng giải trí trên mạng

19/01/2010 22:54 GMT+7

Nếu năm 2005, Giấc mơ trưa cùng tiếng hát Thùy Chi nổi lên như một hiện tượng trên mạng thì 2009 được xem là năm của Don Nguyễn (còn gọi là Don) - chàng du học sinh chuyên giả giọng nghệ sĩ.

Don là khách mời đặc biệt trong chương trình Sao hội tụ (diễn ra ngày 22.1 tại TP.HCM). Những ai từng biết Don qua các clip Vietnam idol (“nhép” các tiết mục của thí sinh thi Vietnam Idol), Nửa đời hương phấn (“nhép” vai Diệu của nghệ sĩ Lệ Thủy), Chuyện thần tiên xứ phù tang (diễn theo vai chị Ba của nghệ sĩ Thành Lộc), và mới đây nhất là clip đang gây sốt Vọng cổ teen (“nhép” - diễn ca khúc do Vĩnh Thuyên Kim thể hiện)... trên mạng, hẳn sẽ rất muốn thấy tận mặt chàng trai này.

Don vốn là du học sinh chẳng liên quan đến nghệ thuật (vừa tốt nghiệp ngành kinh tế tại Seattle Central College, Mỹ). Noel 2008, vừa buồn vì mẹ mới mất, lại tủi thân vì Tết đến kề bên mà mình thì quá cô độc (Don vẫn ở với ba nhưng vì khoảng cách tuổi tác nên hai cha con rất ít khi tâm sự), Don bỗng nảy ý muốn làm gì đó để giải tỏa nỗi buồn. Thế là, clip nhép theo bài Em giận của Phương Thanh được thực hiện. Không ngờ, khi đưa lên blog, clip này được cư dân mạng ủng hộ ngoài sức tưởng tượng. “Thừa thắng xông lên”, Don tiếp tục nhép và diễn vai của Thành Lộc trong Chuyện thần tiên xứ phù tang, rồi Hợp đồng mãnh thú. Đông đảo khán giả mạng đã công nhận khả năng diễn xuất và diễn... giống nghệ sĩ thật của Don - rất biểu cảm, rất duyên và giống đến từng nét cười, cái liếc mắt, bĩu môi...


Bà già Yamaha

Cũng qua blog, Don quen nghệ sĩ Thành Lộc. Don kể: “Khi thấy Don vào các vai của  mình, ban đầu anh Lộc nói: Mày cũng rảnh quá hé, rồi sau thì chọc: Thôi mày về diễn thay anh luôn đi”. Được mọi người khen, Don thêm phấn khởi, càng chịu khó đầu tư hơn cho những clip tiếp theo.

Đến nay, Don đã có hàng chục clip diễn nhép với nhiều thể loại, đa dạng nhân vật. Mỗi clip của anh thu hút hàng trăm ngàn lượt xem. Vai mất nhiều thời gian và khó khăn nhất chính là trong vở Bà già Yamaha (vai của Thúy Nga). “Ca nhạc thì dễ, nhưng kịch thì mình phải thuộc luôn cả những từ bị vấp, những lúc tung hứng, những khoảng ngừng giữa các câu thoại..., phải nhép cho chính xác tất cả”. Đặc biệt, bộ bà ba Don mặc để thực hiện clip này chính là trang phục diễn của Thúy Nga trong vở ấy. “Sau khi xem những clip của em, rồi qua mấy nghệ sĩ Việt kiều, em và chị Nga biết nhau, và chị đã gửi đồ cho em mượn”, Don kể.

Hát - diễn nhép với những ca sĩ, nghệ sĩ là điều cấm kỵ, nhưng nhép kiểu của Don lại khác, bởi anh không nhép để kiếm tiền, mà với Don, đó là một cách giải trí để mang lại sự thoải mái, vui vẻ cho bản thân và người xem. Don cũng không ngờ những clip trên  lại đưa anh đến với khán giả ngoài đời thực. Don cho biết, có lẽ anh sẽ không làm kinh tế, mà tìm cho mình hướng đi phù hợp với sở trường trong ngành giải trí, từ chuyến về VN này: “Anh Lộc có khuyên Don nên đi học để được đào tạo đàng hoàng. Don đâu thể nhép kiểu này hoài, cũng không thể vui trên mạng mãi vậy được! Có lẽ Don sẽ bắt đầu lại, ở VN”.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.