Phát hiện loài ếch lạ tại Ecuador

20/01/2010 16:43 GMT+7

Các nhà khoa học đã phát hiện hàng tá sinh vật mới trong rừng mưa nhiệt đới Ecuador. Tại khu vực Cerro Pata de Pájaro - theo tiếng Tây Ban Nha là “Đồi chân chim” - người ta đã tìm thấy loài tắc kè bé tí có thể ngồi vừa vặn trên cục tẩy của cây bút chì, hơn ba mươi loài ếch lạ hoặc loài rắn trơn nhớt như ốc sên... Nhưng, điều rất đáng lo là 95% cây xanh nơi đây đang bị đốn hạ để canh tác hoa màu làm xáo trộn hệ sinh thái.

Nhóm công tác của tiến sĩ Paul Hamilton (làm việc cho cơ quan sinh thái quốc tế về các loài bò sát và lưỡng cư) cũng xác định được loài rắn viper có đuôi dài nhất thế giới so với đồng loại, hay những con kỳ nhông không phổi mà trước đây chưa từng được ghi nhận, tất cả đang bên bờ tuyệt chủng. Đặc biệt, một loài sinh vật mới được phát hiện làm các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc, đó là loài ếch đẻ trứng trên cây chứ không phải dưới nước (ảnh). Và khi nở ra thì đó không phải là nòng nọc như thông thường mà là những ếch con có cấu tạo hoàn chỉnh như bản thu nhỏ của ếch trưởng thành. Bên cạnh đó các nhà khoa học còn tìm thấy loài ếch với lớp da trong suốt.

Sự gia tăng nhiệt độ cũng như vấn đề khô hạn đã cưỡng bức các loài động vật mới này dịch chuyển về những vùng đất cao hơn để mong tìm thấy nơi ẩm ướt cũng như mát mẻ hơn.

Theo báo Daily Mail, trước đây các nhà khoa học đã tìm thấy hơn 140 loài bò sát và lưỡng cư sinh sống ở khu vực này.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.