Khôi phục rừng là mục tiêu chiến lược của vùng Tây Bắc

21/01/2010 00:08 GMT+7

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm, chúc Tết tại H.Mèo Vạc (Hà Giang) Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Tây Bắc, trong hai ngày 19, 20.1, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã về thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. Kiểm tra việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, Tổng bí thư nhấn mạnh: việc chuẩn bị báo cáo chính trị cho Đại hội Đảng các cấp phải gắn sát với thực tế của cơ sở, phản ánh ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên, Tổng bí thư cho rằng: nếu không bảo vệ rừng thì chúng ta tự làm hại mình. Mục tiêu chiến lược cho cả khu vực Tây Bắc trong những năm tới là khôi phục lại diện tích rừng. Từ đó tạo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho đồng bào, từng bước có cơ chế để người dân làm giàu từ nghề rừng. Đây cũng là nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nông - lâm sản mà khu vực miền núi nên tập trung phát triển. Ý nghĩa lớn hơn của công việc này là bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm phát triển bền vững.

* Ngày 20.1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm, chúc Tết các lực lượng đang thi công thủy điện Nho Quế 3 (thuộc H.Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) và đồng bào các dân tộc huyện vùng cao núi đá Quản Bạ.

Trên công trường xây dựng thủy điện Nho Quế 3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương nỗ lực của các lực lượng thi công đang phấn đấu đến tháng 4.2011 phát điện tổ máy số 1, tháng 6.2011 phát điện tổ máy số 2 với tổng công suất 110 MW. Thủ tướng căn dặn các đơn vị tham gia thi công phải đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ đề ra.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm, tặng quà đồng bào các dân tộc H.Quản Bạ và đồng bào dân tộc H’mông xã Sùng Chà, H.Mèo Vạc.

Theo VOV - Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.