DIVA mới của nhạc country

22/01/2010 10:00 GMT+7

(TNTS) Chỉ 5 năm sau khi giành vị trí cao nhất cuộc thi American Idol 2005, nhưng tài năng cùng những thành tích mà Carrie Underwood đạt được đã đủ đặt cô ngang hàng với những tên tuổi như Shania Twain, Faith Hill hay Martina McBride. Sẽ không hề quá lời khi nói rằng cô gái 27 tuổi này chính là diva mới của dòng nhạc country.

“American Idol là cột mốc đáng nhớ trong đời tôi - Carrie tâm sự - Và những gì xảy ra sau đó hệt như giấc mơ rồ dại nhất mà tôi từng có khi còn bé. Có thể bạn sẽ không tin, nhưng lần đầu tiên trong đời tôi ngồi máy bay là đi từ Oaklahoma đến Los Angeles để dự vòng thi nhà hát”. Quả thật, 3 album với 11 triệu bản được bán ra, 8 đĩa đơn đứng nhất bảng xếp hạng country và 4 giải Grammy là điều mà không phải cô gái nào lớn lên ở vùng nông thôn Oaklahoma cũng từng mơ tới. Nhưng với Carrie đó chỉ là sự khởi đầu.

Album thứ ba Play on với nhiều giai điệu pop vui tai, vừa phát hành ghi dấu sự bứt phá khỏi dòng nhạc country vốn là sở trường của cô. Với 7 trong số 13 bài hát do Carrie đồng chấp bút, nữ ca sĩ này còn chứng tỏ thêm khả năng sáng tác và định hướng phong cách âm nhạc. Theo giới chuyên môn, đó là bước đi liều lĩnh nhưng lại đưa Carrie đến gần hơn với chất nghệ sĩ trong cô.

Ngoài ra, liên tục ở các giải thưởng country danh giá như Country Music Association Awards hay chương trình An All-Star Holiday Special của Đài truyền hình FOX, cô còn được biết đến như một MC duyên dáng, hóm hỉnh. Sắp tới đây nữ ca sĩ này sẽ tiếp tục giới thiệu đến công chúng vai diễn đầu tay của mình trong show truyền hình đình đám How I Meet Your Mother.

Bên cạnh tài năng, Carrie còn được nhắc nhiều như là nhà hoạt động xã hội hảo tâm, tích cực. Từng tham gia chương trình Idols Give Back ở châu Phi và là gương mặt đại diện cho Hiệp hội bảo vệ thú nuôi Mỹ, Carrie nhiều lần mượn âm nhạc để chuyển tải thông điệp kêu gọi sự quan tâm và ủng hộ của mọi người. Có lẽ ít người biết được lợi nhuận từ nhiều bài hit của cô như I’ll Stand By You hay Home Sweet Home đều được quyên tặng cho những người khó khăn. 

Tuy thế, ngược lại với mức độ nổi tiếng ngày một lan rộng, Carrie lại có cuộc sống cá nhân rất đỗi bình dị: “Sau những tour diễn bận rộn, tôi lại quay về nhà, ngồi thư thả bên chú chó cưng, làm tất cả những việc thường nhật mà tất cả mọi người vẫn làm. Tôi yêu giặt giũ và đi chợ nấu ăn… À, mà bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu có lúc bắt gặp tôi mặc một chiếc quần jeans sờn gấu đang lắc lư với một nhóm bạn gái tại một quán bar nhỏ nào đó ở Nashville nhé!”.

 
 Ảnh: AFP

Có lẽ ngoại trừ cuộc tình ngắn ngủi thu hút nhiều sự quan tâm từ báo chí với ngôi sao điển trai của show truyền hình Gossip Girls - Chance Crawford, thì đời tư của Carrie hầu như là một khoảng lặng. Chỉ mới gần đây, chính Carrie phá vỡ sự kín tiếng này bằng tuyên bố đính hôn với cầu thủ hockey Mike Fisher. Chia sẻ về tin vui này, cô hài hước nói: “Đính hôn không có nghĩa là tôi sẽ kết hôn vào ngay hôm sau. Nhưng đúng là tôi bắt đầu có suy nghĩ cần ai đó, ngoài mẹ mình ra, để gọi chia vui mỗi khi được giải thưởng”.

Ngày 6.1.2010, thêm một lần nữa cái tên Carrie Underwood được xướng lên tại giải Peoples Choice lần thứ 36 cho hạng mục Nữ ca sĩ country được yêu thích nhất. Cùng với vô số những giải thưởng khác mà Carrie giành được trong suốt năm qua, năm 2009, như lời phát biểu của cô khi cầm trong tay giải thưởng do chính khán giả bầu chọn, “Quả là một năm viên mãn với tôi…”.

Nguyễn Trương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.