Đón đọc Thanh Niên Xuân Canh Dần 2010

22/01/2010 00:37 GMT+7

Thanh Niên Xuân Canh Dần 2010 với nhiều nội dung đặc sắc sẽ có mặt tại các sạp báo trên toàn quốc từ ngày 23.1.2010.

* Hội tụ và phát triển (Nguyễn Quang Thông). Canh Dần là năm hiếm hoi chứa đựng nhiều cơ hội thuận lợi để hội tụ các giá trị của lòng yêu nước, tạo nên bản lĩnh gắn kết nguồn nội lực to lớn mà vượt lên và phát triển. Đó là những cơ hội nào?

* Hà Nội xưa và nay (nhiều tác giả). Những kiến trúc văn hóa xưa còn lưu giữ trên mảnh đất kinh kỳ khiến người ta phải ngẩn ngơ bồi hồi dù đang sống giữa thành phố văn minh hiện đại. Sau 1.000 năm, "thành phố rồng bay" đã thay đổi những gì?

* Vua hóa cọp (Trần Phá Nhạc). Lý Thần Tông là vị vua thứ năm của triều Lý, lên ngôi lúc mới 12 tuổi, đến năm 20 tuổi thì vua phát bệnh lạ: cả người mọc đầy lông, kêu la thảng thốt, lâu lâu lại gào to như tiếng hổ gầm.

* Tâm sự giữa hai thế kỷ (Sukprida Banomyong). Những đóng góp và sự nhiệt thành của cá nhân cũng như các thành viên gia đình cố Thủ tướng Thái Lan Pridi Banomyong với VN thật đặc biệt. Thanh Niên đã có dịp gặp gỡ ông Sukprida Banomyong, người con trai của cố Thủ tướng Pridi và ghi lại những hồi tưởng sâu lắng của ông.

* Châu báu cho Phạm Quỳnh Anh (Đỗ Trung Quân). Từ ca khúc Bonjour Việt Nam đến ca khúc I say gold trình bày hết sức ấn tượng trong chương trình Duyên Dáng Việt Nam 21 tại quê nhà, ca sĩ gốc Việt Phạm Quỳnh Anh đã nhận được món quà châu báu...

* Xuống nơi "tận cùng" trong lòng đất Việt (Thanh Phong - Hải Sâm). Tiến vào lòng đất, nơi âm 300m so với mực nước biển, PV Thanh Niên đã đặt chân ở đáy lò giếng đứng sâu nhất Việt Nam, để kể với bạn đọc câu chuyện khai thác "vàng đen" từ “lòng địa phủ”.

* Sang xứ Tàu làm hảo hán (Nguyễn Lê Bách).

* Ăn Tết không giống ai (Nguyên Vân). Người nổi tiếng hay... làm chuyện khác người. Nữ ca sĩ xinh đẹp chuyên "bay" hầu hết mấy ngày xuân. Nam nghệ sĩ nổi danh năm nào cũng tắm... sữa tươi trước giao thừa. Và một anh chàng độc thân ai cũng biết tên cứ canh mùng 1 là... trổ tài nội trợ.

* Gặp Sứ giả đêm giao thừa (Hoàng Phủ Ngọc Phan).

* A lô, quan họ! (Tuệ Nguyễn - Uyên Na): Chẳng cần đợi tới hội Lim, chẳng cần vượt muôn trùng xa cách về vùng quê Kinh Bắc. Chỉ cần bấm điện thoại "a lô", lập tức bạn sẽ được các liền anh, liền chị "mời trầu".

* Sinh vật lạ miền tây Nam Bộ (Thanh Dũng). Ba ba trắng không mai, lươn trắng, cá tra hồng, rắn ri voi màu trắng, rắn bông súng hai đầu... những sinh vật này đem lại nhiều cảm giác khác nhau cho người chiêm ngưỡng.

* Công tử và cuộc đấu xảo sắc đẹp (Phan Trung Nghĩa). Đốt tiền nấu chè, mua máy bay cùng lúc với vua Bảo Đại... đó là những giai thoại về công tử Bạc Liêu. Còn một chuyện ít người biết, là việc ông đã tổ chức cuộc thi hoa hậu đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long.

* Toán học cần hơn bao giờ hết (Đỗ Hùng). Giáo sư Ngô Bảo Châu - tác giả của 1 trong 10 khám phá vĩ đại năm 2009 (ông chứng minh thành công Bổ đề cơ bản, được đánh giá là một kỳ tích khoa học ở tầm thế giới) đã có cuộc trao đổi về kiến thức toán học hiện đại hết sức bổ ích với Thanh Niên.

* Diện kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Thục Minh).

* Chính khách làm chuyện hài (Trùng Quang). Là chính khách thì phải nghiêm chỉnh, thế nhưng trong năm 2009, người ta đã chứng kiến không ít vị lãnh đạo trên thế giới nói hớ và làm chuyện khôi hài. 

* Một ngày trong thế giới đua ngựa (Lê Huỳnh Lê). Ngành "công nghiệp" đua ngựa đóng góp 16,3 tỉ đô la Hồng Kông mỗi năm cho nền kinh tế Hồng Kông. Những chú ngựa giá hàng triệu đô la, ở trong "chuồng" có điều hòa nhiệt độ, có bể tắm nóng lạnh, và tập dượt trên những trường đua bất kể thời tiết.

* Chuyện tình chiến lược gia thể thao (Lan Phương). Nếu có một cuộc thi Hoa hậu Quý bà nội bộ đoàn thể thao Việt Nam, thì HLV trưởng đội tuyển nhảy cầu Trương Ngọc Lan sẽ lọt vào top đầu. Bà chính là phu nhân ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

* Ẩm thực: Ngày xuân, bàn chuyện "ăn gì bổ nấy" (Thanh Tùng); Ăn cho... son (Tố Tâm); Bánh tro phòng bệnh (Song Kiều); Món ngon không thể bỏ qua (Lan Anh)...

* Truyện ngắn: Onkel yêu dấu (Trần Thùy Mai).

* Bút ký: Tết miền thơ ấu (Nguyễn Quang Lập); Kẻ sĩ (Hoàng Phủ Ngọc Tường); Con cò và con hải âu (Thanh Thảo); Những mùa tranh tết (Ngô Thị Kim Cúc); Một chỗ ta ngồi (Lê Minh Quốc); Đàn bà nói chuyện rượu (Trần Thị Cúc Phương)...

* Thơ của: Nguyễn Thái Dương, Lê Minh Quốc, Dương Kỳ Anh, Lê Văn Ngăn, Trần Thế Tuyển, Nguyễn Bản, Ngô Hà Phương, Lệ Bình, Phan Trung Thành, Tôn Nữ Thu Thủy, Nguyễn Đức Mậu, Nguyễn Đông Nhật, Nguyễn Việt Chiến, Thận Nhiên...

* Vườn Hồng (Anh Bồ Câu); Siêu thị hài: Nhật ký cọp xổng chuồng (Lê Hoàng), Nghệ sĩ "coi cọp, Con trai - con gái qua Google...

Cùng nhiều chuyên mục hay - vui - mới lạ; thông tin về các sản phẩm-dịch vụ tiện ích đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước... (giá 24.500 đồng)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.