Tiến độ các dự án đường sắt đô thị bị chậm

24/01/2010 00:52 GMT+7

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết năm 2009 đã giải ngân được 49,88 tỉ đồng (đạt 99,77% kế hoạch). Riêng nguồn vốn ODA đã giải ngân trên 97 tỉ đồng. Kinh phí thanh toán đền bù giải tỏa đạt 600 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Đô Lương, Trưởng ban quản lý, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến nay đã đạt một số yêu cầu như sơ tuyển các nhà thầu, chuẩn bị thủ tục mời thầu, triển khai các công việc để hoàn thiện thiết kế cơ sở, thực hiện chọn thầu, xây dựng tường rào bảo vệ và san lấp mặt bằng depot ở P.Long Bình, Q.9.

Tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng đạt được nhiều kết quả trong quá trình chuẩn bị đầu tư và đàm phán với các nhà tài trợ. Đối với các tuyến metro khác, TP.HCM vừa hoàn thành bước đầu công tác lập dự án đầu tư, việc xúc tiến đầu tư cũng đạt một số kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, quá trình triển khai các dự án này còn gặp một số vướng mắc như thủ tục hành chính rườm rà; tiến độ thực hiện tuyến đường sắt đô thị số 1 chưa đạt yêu cầu về thời gian, hiện đã chậm 8 tháng so với dự kiến. 

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.