Xét xử lưu động vụ án giết người dã man

28/01/2010 18:51 GMT+7

* Một bị cáo bị tuyên án tử hình (TNO) Sáng 28.1, tại Trung tâm Văn hóa - thông tin - triển lãm tỉnh Kon Tum (TP Kon Tum), TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo: Nguyễn Bảo Ngọc, Trần Thanh Tùng, Mai Anh Dũng và Bùi Hữu Nghĩa về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 ngày 16.12.2009, Trần Thanh Tùng (SN 1993) trong lúc đang ngồi uống rượu tại một quán vỉa hè cùng với Mai Anh Dũng (SN 1992), Bùi Hữu Nghĩa (SN 1993) và một số thanh niên khác, thì nghe bà Trần Thị Hồng (mẹ của Tùng) gọi điện thoại đến nói có người đến đập phá nhà.

Tùng về đến nhà nghe một người hàng xóm nói trong nhóm người đến ném đá nhà Tùng có một người tên là Tý ở đường KaPaKơLơng. Lập tức Tùng gọi điện thoại cho Nguyễn Bảo Ngọc (SN 1988) cùng với Dũng, Nghĩa mang theo 2 cây tuýp sắt xuống đường KaPaKơLơng tìm Tý để trả thù.

Đến nơi không tìm thấy Tý, trong lúc cả bọn đang đứng chờ Tý thì phát hiện Đặng Văn Hồng (SN 1991) đang từ bên kia đường đi ra, bọn chúng đã bắt giữ Hồng lại. Mặc dù biết rõ Hồng không liên quan đến việc ném đá vào nhà Tùng, nhưng tại đường KaPaKơLơng, Ngọc, Tùng, Nghĩa, Dũng đã dùng tuýp sắt và mũ bảo hiểm đánh vào đầu, mặt khiến Hồng trọng thương.

Sau đó, cả bọn bắt ép Hồng lên xe máy đưa đến đường Lý Tự Trọng đánh tiếp, rồi đưa Hồng lên khu vực phi trường cũ  tiếp tục đánh… đến khi thấy Hồng nằm gục xuống thì kéo nhau về, tiếp tục vào xã Đắk Cấm để uống rượu.

Trong nhóm giết người, Tùng là chủ mưu, nhưng Ngọc lại là kẻ “chủ công” đánh Hồng dã man bằng tuýp sắt nhiều nhất. Sáng hôm sau (17.12.2009), người dân phát hiện Đặng Văn Hồng đã chết tại khu vực phi trường và báo cho cơ quan công an.

Biết cơ quan công an đang truy tìm nên Ngọc, Tùng, Dũng, Nghĩa lần lượt ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ bản cáo trạng, căn cứ chứng cứ và lời khai tại tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Bảo Ngọc mức án tử hình, Trần Thanh Tùng 17 năm tù, Mai Anh Dũng và Bùi Hữu Nghĩa mỗi bị cáo 16 năm tù về tội "giết người".

Nguyên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.