Danh hài chạy sô

07/02/2010 22:53 GMT+7

Những ngày này, khi mọi người đang chuẩn bị cho cái Tết cùng gia đình, bạn bè, người thân thì các danh hài lại tất bật với công việc.

Hoài Linh: “Tui đã muốn xỉu”

Tui đang ở Bạc Liêu, lo công chuyện không phải chạy show. Mấy ngày này tui thở không nổi vì bận. Tui, anh Chí Tài, anh Hoàng Sơn và nhiều nghệ sĩ trẻ khác đang tập trung "luyện" nhiều vở mới để đến Tết bung ra như Anh chàng giả gái, Tiệm chè hạnh phúc, Ông ngoại bà nội... Năm nay nhờ trời "thương" nên tui chưa vô nước biển, còn mạnh cùi cụi để làm việc. Sau Tết có vô nước biển hay không thì tui chẳng dám nói vì năm nào cũng vậy, hết Tết là tui... nhập viện. Từ cả tháng trước, tui dứt khoát từ chối nhiều show diễn để giữ gìn sức khỏe. "Cày" cho lắm mà cứ vào bệnh viện "nghỉ mát", ai mà ham? Nói vậy thôi chứ nhìn cái lịch diễn, tui đã muốn xỉu. Mùng 1 đến mùng 8 tết diễn mỗi ngày 3 đến 5 suất, chưa kể chạy show lẻ tẻ. Sáng ở Công viên Đầm Sen, trưa và chiều tối "đóng đô" ở Sân khấu Nụ cười mới (193 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM). Bởi vậy, từ 25 tháng chạp âm lịch là tui tranh thủ bay về quê ở Quảng Nam để cúng kính ông bà tổ tiên, 29 Tết vô lại Sài Gòn làm việc. Ham "cày" quá quên gia đình là không phải đạo. Tui nghe nói phim đang chiếu Tết là Công chúa teen và ngũ hổ tướng đạt doanh thu khá lắm. Mong sao bầu Phước Sang "hốt" phim này để anh em nghệ sĩ được chia "chút đỉnh" ăn Tết cho vui.


Mẹ con Kim Ngọc và Hiếu Hiền trên sân khấu hài TP.HCM - Ảnh: Đ.T

Hiếu Hiền: “Cả nhà lên xe luôn”

Dự tính sẽ đám cưới trong năm 2010 nhưng thời điểm chính xác khi nào thì chưa thể tiết lộ. Tết này tui đi suốt. Đừng hiểu lầm được ăn được chơi nhe. Tui chỉ biết túi bụi với công việc thôi. Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết, sáng ở nhà ăn uống, trưa lên xe đi các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Vũng Tàu diễn, tối về lại Sài Gòn. Đến mùng 4 Tết là đi từ miền Tây Nam Bộ ra đến miền Trung, mãi tới tháng 3 mới về lại Sài Gòn. Cũng may là gia đình tui chỉ có 3 người: tui và ông bà già nên cả nhà lên xe đi lưu diễn luôn cũng ấm cúng, không mất không khí gia đình. Tui đi diễn lúc nào cũng có má (nghệ sĩ Kim Ngọc) theo nên khỏe re hà. Năm rồi tui phải từ chối đến 18 lời mời tham dự đủ loại phim từ điện ảnh đến truyền hình. Tui có ngờ mình "đắt show" đến vậy. Nhưng nghĩ lại không thể ham diễn mà xuất hiện quá nhiều sẽ khiến khán giả nhàm chán vì không còn thời gian đầu tư cho vai. Lúc đó hình ảnh của mình trong lòng khán giả sẽ phai nhạt dần.

Chí Tài: “Có khi trưa gọi tối chạy show liền”

Đừng mong gặp tui vào những ngày cận Tết vì quá "lu xu bu" với lịch tập vở mới của Sân khấu Nụ cười mới. Tui còn phải tập thêm một số trích đoạn hài ngắn như Nụ cười quán để chạy show ở các tụ điểm. Đặc biệt vở Tiệm chè hạnh phúc có sự xuất hiện của đôi vợ chồng Nguyễn Dương - Thu Tuyết diễn cùng tui, Hoài Linh, Nhật Cường hứa hẹn sẽ mang lại niềm vui cho khán giả trong những ngày xuân. Mấy ngày này, tui chuyên làm "nhân viên chữa cháy", có khi trưa gọi tối chạy show liền. Như hôm nay tập suốt từ 11 giờ trưa đến 5 giờ chiều rồi là lên xe phóng tận Bình Dương diễn show tối. Bạn bè ai cũng nói tui "sướng" khi được về quê hương làm việc, lại không có vợ một bên, tha hồ "quậy". Tui thấy chả vui tí nào vì cả gia đình đều ở bên đó. Tui về có một mình, lẳng lặng "cày". Tết là thời gian ai cũng vui, được sum họp gia đình, người thân riêng tui thì buồn thúi ruột nên phải tìm quên qua công việc thôi. Nhiều đêm chọc cười thiên hạ xong tui thấy lòng nặng trĩu. Những lúc đó tui chỉ biết đi chơi... bowling cho bớt stress.


Kiều Oanh trong vở Thần tượng tượng thần - Ảnh: Đ.T

Kiều Oanh: “Ngoài tui ra còn có chồng...”

Đây là cái Tết đầu tiên tui về sum họp gia đình và biểu diễn sau 5 năm xa quê. Đặc biệt vì năm nay mùng 1 trùng với ngày lễ Valentine (14.2) nên tui "chơi" một vở hài kịch mang tên Kiều Oanh và những chuyện tình mùa xuân. Vở sẽ diễn từ mùng 1 đến mùng 10 Tết tại rạp Công Nhân, 30 Trần Hưng Đạo, Q.1. Ngoài tui ra còn có chồng là Lê Huỳnh cùng các nghệ sĩ Mai Dũng, Bảo Trí, Anh Tuấn, Tiến Luật, Vũ Thanh, Minh Hạnh, Ngọc Thanh, Thùy Dương... tham gia vở diễn. Những ngày đầu năm tui còn chạy show ở Công viên Đầm Sen. Nói chung là bận bịu lắm nhưng may là con gái 17 tháng mang về VN có bà ngoại lo nên tui yên tâm mà "công tác". Sau mùng 10, tui phải về Mỹ sớm vì còn công việc bên đó, đành hẹn khán giả vào Tết năm sau vậy.


Hoàng Sơn trong vở Mình ơi tại sân khấu kịch Sài Gòn

Hoàng Sơn: “Vợ la hoài cũng đúng”

Sáng tui tập vở Anh chàng giả gái, chiều tối chạy qua sân khấu kịch Sài Gòn tập tiếp Vũ nữ chân dài do chính tui đạo diễn. Bắt đầu từ mùng 1 đến mùng 6 Tết là tui chạy show mệt nghỉ. Sau đó cũng có hưởng được xuân gì đâu, lại lao vào chạy tiếp ở các tỉnh từ miền Tây sang miền Đông. Trời ơi, có năm nào tui biết Tết là gì? Năm nay vợ cằn nhằn quá nên tui phải từ chối rất nhiều lời mời diễn đêm 30 ở Tiền Giang, Vũng Tàu, Bến Tre, Sóc Trăng... dù họ trả cát-sê cao lắm. Nghĩ vợ la hoài cũng đúng, tui là cha, là chồng mà có năm nào được quây quần vui xuân với gia đình. Còn chuyện cúng kính ông bà chỉ một tay vợ tui lo thôi. "Bật mí" chút nhe, trong năm 2010 tui sẽ chuyển sang kinh doanh nghề mới, còn làm gì thì để tháng 10.2010, tui mới tiết lộ được vì sợ "nói trước bước không tới".


Tấn Beo

Tấn Beo: “Quản lý một con cọp...”

Nhớ xem phim Định mệnh tui đóng trên HTV7 đang phát sóng nhe. Có cái Tết nào tui được ăn được chơi đâu. Chạy show mờ mắt luôn. Xuân này bà con TP.HCM muốn thấy tui chắc phải xem đỡ trên phim hay truyền hình vì tui đi tỉnh diễn đến tận mùng 10 với về lại Sài Gòn. Tết là khoảng thời gian diễn "sung" nhất vì sân khấu, tụ điểm nào cũng đông khán giả. Nghệ sĩ diễn mà thấy khán giả đông là vui trong bụng rồi. Diễn xong còn được khán giả "nựng" rồi "hun", rồi còn đòi chụp hình kỷ niệm nữa. Đó là hạnh phúc của người làm nghề như tui. Năm rồi không được hên lắm vì là năm Sửu "cày" như trâu mà ít có dư. Tui hy vọng năm con cọp mọi thứ sẽ khác, mạnh mẽ hơn và như thế chắc rằng đời sống bà con mình khá hơn. Giao thừa năm nay tui xuất hiện trên HTV trong chương trình Táo quân với vai Thiên sứ tung hoành ngang dọc, rồi quản lý một con cọp to đùng, hung dữ nhưng thấy tui thì hiền ru!

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.