Toyota quyết định thu hồi xe Prius

07/02/2010 23:56 GMT+7

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản hôm qua dẫn nguồn tin giấu tên cho hay tập đoàn Toyota đã quyết định thu hồi các sản phẩm xe lai (hybrid - kết hợp giữa động cơ đốt trong thông thường với một động cơ điện dùng năng lượng ắc-quy) Prius tại thị trường Nhật Bản do lỗi kỹ thuật của hệ thống phanh.

Theo tờ báo này, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới đã thông báo cho các đại lý trong nước về cuộc thu hồi và sẽ công bố rộng rãi quyết định này trong tuần này. Prius là mẫu xe lai bán chạy nhất thế giới hiện nay nhưng nhiều khách hàng tại Nhật và Mỹ đã khiếu nại về việc phanh xe không hoạt động hoặc yếu đi trên địa hình gồ ghề. Theo dự báo, ít nhất 170.000 xe tại Nhật sẽ bị thu hồi.

Toyota hiện đang khủng hoảng vì đã phải thu hồi gần 8 triệu xe trên toàn thế giới do sự cố chân ga. Hôm 5.2, Chủ tịch Akio Toyoda phải xin lỗi công khai về một loạt sự cố của hãng. Hiện Toyota vẫn chưa bình luận gì về thông tin thu hồi nói trên nhưng tuyên bố sẽ nhanh chóng thông báo về một giải pháp khắc phục cho dòng xe Prius.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.