Bản cập nhật vá lỗi Windows XP xung đột với malware

16/02/2010 08:53 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa đưa ra cảnh báo, khuyên người dùng nên quét sạch máy tính của họ để loại bỏ hết các virus, và các phần mềm độc hại (malware) trước khi tiến hành cập nhật bản vá lỗi, nếu không máy tính của họ sẽ gặp phải hiện tượng "màn hình xanh chết chóc", theo Vnunet.

Được biết, trước đó một số người dùng đã than phiền rằng, không hiểu tại sao khi tiến hành cài đặt bản vá lỗi mang mã MS 10-015 lên trên hệ điều hành Windows XP, thì máy tính của họ gặp phải hiện tượng màn hình xanh chết chóc "blue screen".

Một số người dùng lại cho rằng, có thể bản vá lỗi mới này của Microsoft là nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Đại diện của Microsoft cho biết: bản vá lỗi định kỳ hàng tháng của Microsoft không hề liên quan đến sự cố này, vấn đề nằm ở chỗ do trước đó máy tính người dùng đã bị nhiễm phải các malware, nên khi tiến hành cập nhật bản vá lỗi đã bị xung đột với các phần mềm độc hại này, dẫn đến tình trạng máy tính của người dùng bị treo liên tục.

Microsoft cũng cho biết thêm, người dùng nên sử dụng các phần mềm diệt virus uy tín, sau đó quét sạch lại hệ thống máy tính của mình, rồi tiến hành cập nhật bản vá lỗi sau.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.