"The hurt locker" đè bẹp "Avatar" tại BAFTA

23/02/2010 01:27 GMT+7

Bộ phim về cuộc chiến Iraq The hurt locker của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow, một thời là vợ của James Cameron (đạo diễn phim 3D Avatar), đã giành chiến thắng lớn tại đêm trao giải BAFTA lần thứ 63 tối 21.2 tại London (Anh).

The hurt locker nhận đến 6 giải thưởng từ Viện Hàn lâm nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh quốc. Giải BAFTA của Anh được xem như giải thưởng Oscar uy tín của Mỹ. Ngoài giải Phim xuất sắc nhất, The hurt locker còn nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất (Kathryn Bigelow), Quay phim xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, m thanh hay nhất, Dựng phim xuất sắc nhất. Trong khi Avatar dù nhận đến 8 đề cử chỉ đạt được 2 giải phụ: Hiệu ứng kỹ xảo và Thiết kế sản xuất.

Kathryn Bigelow là nữ đạo diễn đầu tiên trong lịch sử BAFTA được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Trong niềm xúc động Bigelow cho biết cô hy vọng mình không phải là người sau cùng nhận danh hiệu này. "Phụ nữ phải tranh đấu nhiều cho sự công bằng xã hội. Tôi muốn dành tặng bộ phim này cho những ai không bao giờ từ bỏ ý định tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột trên thế giới". Bigelow thổ lộ cảm xúc với phóng viên ngay tại cánh gà sau khi nhận giải thưởng. Nhìn sang hướng James Cameron, Bigelow nói tiếp: "Jim thật sự vinh dự khi nhận được 2 giải thưởng cho Avatar. Chúng tôi vẫn là đôi bạn tốt của nhau. Tôi nghĩ chúng tôi thật sự tự hào về điều đó và mong sao tình bạn của chúng tôi mãi mãi dài lâu".  

Đạo diễn Kathryn Bigelow nhận giải tại BAFTA - Ảnh: Reuters

Ngôi sao trẻ Kristen Stewart - Ảnh: Reuters

Giải Nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Colin Firth (A single man) và Carey Mulligan (An education). Không nằm ngoài dự đoán, hạng mục Nam nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, ban giám khảo đã trao cho Christoph Waltz (Inglorious Basterds) và Mo'Nique (Precious). Phim hoạt hình xuất sắc nhất thuộc về Up, Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: A prophet (Pháp), Phim Anh xuất sắc nhất: Fish tank, Diễn viên trẻ xuất sắc nhất: Kristen Stewart...

Đỗ Tuấn
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.