Hơn 100 học viên trốn trại cai nghiện

24/02/2010 01:09 GMT+7

Tối 22.2, một vụ đào tẩu quy mô lớn đã xảy ra tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh thiếu niên 2 (tại xã Phạm Văn Cội, H.Củ Chi, TP.HCM).

Khoảng 19 giờ ngày 22.2, trung tâm tổ chức cho hàng trăm học viên đang cai nghiện tại đây giao lưu văn hóa ở tiền sảnh chính. Cùng lúc đó, hàng chục học viên vừa mới nhập trại tại khu quản lý học viên số 4 (không tham gia buổi giao lưu) dàn cảnh ẩu đả gây hỗn loạn để bỏ trốn. Thấy vậy nhiều học viên tại các khu vực khác cũng ùa ra đập phá đồ đạc... Mặc dù lực lượng quản lý của trung tâm đã cố gắng ngăn chặn nhưng không có kết quả. Hàng trăm học viên đã kéo ra cổng chính xô ngã cửa. Một số sử dụng thanh sắt tập tạ, vật cứng đã chuẩn bị từ trước phá hàng loạt cửa sổ; lấy quần áo, mùng mền làm dây thừng vượt tường rào thoát ra ngoài.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM, nguyên nhân dẫn đến cuộc đào tẩu này là do một số học viên ở các tỉnh đã cai nghiện 17 tháng, 19 tháng, có người 22 tháng nhưng gia đình chậm trễ hoặc từ chối bảo lãnh tái hòa nhập cộng đồng nên bức xúc, lợi dụng sơ hở phá cửa ra ngoài.

Bảo Thiên

Ngay sau đó, vụ việc đã được cấp báo cho chính quyền thành phố. Trong đêm, trung tâm đã chủ động phối hợp với Công an H.Củ Chi, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tổ chức chốt chặn, cô lập các tuyến đường liên xã, các tuyến giao thông đường thủy nội địa để đưa các học viên về lại trung tâm.

Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi liên lạc với Ban giám đốc trung tâm và được xác nhận có 103 học viên bỏ trốn khỏi trung tâm. Đến 13 giờ ngày 23.2, cơ quan chức năng đã đưa được gần 50 học viên bỏ trốn về lại trung tâm. Số này đã được chuyển đến Trung tâm Cai nghiện Bố Lá (tại H.Phú Giáo, Bình Dương) chờ xử lý. 

Năm 2003, tại trung tâm này đã có 170 học viên gây náo loạn bằng cuộc ẩu đả, sau đó phá cửa trốn thoát. Năm 2005 lại xảy ra thêm một vụ đào tẩu khác với 798 học viên đã thoát ra ngoài. Các học viên trong 2 cuộc dàn cảnh ẩu đả để bỏ trốn đều được đưa trở lại trung tâm cai nghiện. 

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.