Kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

25/02/2010 01:03 GMT+7

* Chủ tịch nước tiếp các Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân ngành y tế Sáng 24.2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc VN 27.2 và 2 năm thực hiện chỉ đạo điểm cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương thành tích của toàn ngành y tế và nêu rõ: Ngành y tế cần tập trung vào một số nhiệm vụ cấp bách, đó là đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, chú trọng phân bổ ngân sách theo hướng ưu tiên đầu tư cho y tế cơ sở, y tế dự phòng. Chuyển dần hình thức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho bên cung cấp dịch vụ y tế sang cho người sử dụng dịch vụ y tế. Đẩy nhanh tiến độ phát triển bệnh viện tư nhân, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong khám chữa bệnh cho nhân dân...  Thủ tướng đặc biệt lưu ý: "Ngành y tế cần thực hiện đồng thời cả việc "học" và "làm" theo lời dạy của Bác, thể hiện cụ thể trong hoạt động hằng ngày của mỗi cán bộ công chức, viên chức...".

Tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng đã trao tặng các danh hiệu cao quý Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú cho các thầy thuốc. 26 tập thể, 31 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được khen thưởng. 

* Chiều qua tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp và nói chuyện thân mật với 70 đại biểu là các Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, thầy thuốc lão thành của ngành y tế VN. Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tựu và các đóng góp to lớn của ngành y tế trong hơn 60 năm qua. Sau khi chia sẻ về những hạn chế, yếu kém của ngành y tế, Chủ tịch nước đề nghị ngành y tế phải tập trung triển khai mạng lưới y tế cơ sở rộng hơn nữa để có thể chăm lo đầy đủ cho nhân dân dù là ở những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất. Cùng với đó, Bộ Y tế phải quan tâm đầu tư phát triển ngành dược để đất nước dần tự chủ về thuốc trị bệnh.

 Liên Châu - Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.