Lạc đà thi sắc đẹp

26/02/2010 21:56 GMT+7

Mỗi năm, các chú lạc đà ở UAE có nhiều dịp được mang trang sức lấp lánh để tham dự lễ hội, cuộc đua lạc đà và thi sắc đẹp dành cho loài động vật này, theo Reuters.

Trong đó, những cuộc đua và thi sắc đẹp dành cho lạc đà được tổ chức 3 lần một năm ở Ajman và Abu Dhabi rất nổi tiếng. Lễ hội gần đây nhất diễn ra ở Ajman vào giữa tuần, trong đó có 10 con lạc đà được chọn ra từ 150 con để tham gia vào vòng cuối của cuộc thi. Hai con lạc đà lọt vào vòng chung kết được trao... hai chiếc xe hơi sang trọng và 8 con còn lại được thưởng tiền mặt. Cuộc thi được xem là dịp họp mặt cho các bộ lạc trong các vùng hẻo lánh của UAE để giới thiệu những giống lạc đà tốt. Họ được chính phủ trả tiền cho việc nuôi và duy trì những giống lạc đà quý của quốc gia.

Trong các cuộc thi, lạc đà được đánh giá theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau, tùy thuộc vào giống. Sau khi con lạc đà xinh nhất được chọn, các ông chủ phải tuyên thệ đó là giống lạc đà thuần chủng, và thuộc quyền sở hữu của họ. Sau cuộc thi, các chú lạc đà sẽ được bán đấu giá.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.