Ngộ độc tập thể do ăn cà-ri có ướp... thuốc diệt chuột

05/03/2010 00:24 GMT+7

Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 4.3, khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành (Tây Ninh) tiếp nhận 25 bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc thức ăn được gia đình chuyển đến.

Bà Phạm Thị Nhớ, 53 tuổi, ngụ ấp Trường Phước, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành cho biết: để chuẩn bị cho đám giỗ vào ngày 5.3, sáng ngày 4.3 bà có ra tiệm tạp hóa của bà Chình gần nhà mua 3 gói bột cà-ri về ướp thịt vịt nấu cà-ri. Cắt một gói ra để ướp nhưng không nghe mùi vị gì nên bà Nhớ không ướp tiếp mà bỏ lên kệ bếp.

Khi con cháu về khá đông, bà Nhớ mua tiếp thịt gà về nấu cà-ri ăn tiên thường (bữa ăn đãi bà con một ngày trước ngày giỗ chính). Sau khi ăn xong có người phát hiện gói đựng “bột cà-ri” chính là gói thuốc diệt chuột. Lúc này một số người có triệu chứng nôn ói, chóng mặt, hoa mắt, đau đầu nên được người nhà nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Theo quan sát của chúng tôi, trong số 25 bệnh nhân có khoảng 7 em nhỏ là con cháu trong gia đình.

Các y bác sĩ Trung tâm Y tế Hòa Thành đã tích cực huy động lực lượng cấp cứu bệnh nhân như rửa dạ dày, truyền dịch để nâng thể trạng. Theo lời bà Nhớ, do không biết chữ nên mua nhầm, cứ tưởng là bột cà-ri ai có ngờ nó lại là thuốc diệt chuột.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.