Trùm truyền thông Mexico soán ngôi Bill Gates

11/03/2010 14:50 GMT+7

(TNO) Ông trùm truyền thông Carlos Slim của Mexico đã đứng đầu danh sách những tỉ phú giàu có nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn trong năm nay.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1994, người Mỹ không đứng đầu danh sách này.

Tài sản của tỉ phú Carlos Slim đã tăng từ 18,5 tỉ USD hồi năm ngoái lên 53,5 tỉ USD trong năm nay.

 

Người giàu nhất thế giới hiện nay Carlos Slim - Ảnh: Reuters

Với số tài sản trị giá như trên, ông Slim đã soán ngôi vị người giàu nhất thế giới của Bill Gates khi trị giá tài sản của nhà sáng lập Microsoft này hiện là 53 tỉ USD, đứng vị trí thứ hai.

Người giàu thứ ba trên thế giới là nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett với tổng tài sản trị giá 43 tỉ USD.

Phát ngôn viên của Carlos Slim đã từ chối xác nhận tổng trị giá tài sản của tỉ phú Mexico, đồng thời cho rằng họ (tạp chí Forbes) không nên tốn thời gian vào việc “tính toán” như vậy nhưng người này cũng rất hoan nghênh kết quả trên.

Người đạt được lợi nhuận nhiều nhất trong năm nay, tỉ phú khai thác mỏ người Brazil Eike Batista, đã lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 tỉ phú giàu nhất thế giới và đứng ở vị trí thứ 7, với trị giá tài sản của ông tăng từ 19,5 tỉ USD trong năm ngoái lên 27 tỉ USD trong năm nay.
 
Tỉ phú người Pháp Bernard Arnault cũng đã trở lại danh sách 10 người giàu nhất thế giới khi đứng ở vị trí thứ 8, trị giá tài sản tăng từ 11 tỉ USD lên 27,5 tỉ USD.

Một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang có những bước phát triển đầy lạc quan là trị giá tài sản trung bình của các tỉ phú thế giới trong danh sách do Forbes bình chọn năm nay là 3,5 tỉ USD, tăng 500 triệu USD so với năm ngoái.

Vào năm 2009, 332 cái tên đã ra khỏi danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới sau một năm nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn.

Thế nhưng, tổng số tỉ phú trong danh sách năm nay đã tăng từ 793 người lên 1.011 người, theo tạp chí Forbes.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.