Sẽ phát hành "Avatar" phiên bản mới

12/03/2010 16:28 GMT+7

(TNO) Ngày 12.3, hãng tin Reuters cho hay hãng Fox và đạo diễn James Cameron đang thảo luận về việc phát hành lại bộ phim khoa học viễn tưởng Avatar tại các hệ thống rạp 3D vào cuối mùa hè này.

>> James Cameron bóng gió về phần 2 Avatar  / Avatar, The Hurt Locker dẫn đầu đề cử Oscar 2010 / Siêu phẩm Avatar phá mốc 2 tỉ USD

Thảo luận còn đề cập đến một chi tiết khiến các fan của bộ phim này cảm thấy hào hứng, đó là trong lần phát hành lại này, Fox sẽ thêm vào phiên bản cũ một số cảnh mới toanh, từng bị cắt bỏ khi biên tập trong lần phát hành trước.

 
Đạo diễn James Cameron và vợ Suzy Amis tại lễ trao giải Oscar lần thứ 82 - Ảnh: Reuters

Quyết định phát hành lại Avatar cho thấy các nhà sản xuất muốn khai thác triệt để lợi nhuận từ bộ phim này, thậm chí khi nó đang nắm giữ kỷ lục là bộ phim đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Qua đó, họ còn muốn kiếm lại khoản thu đã mất cho Alice in Wonderland, kể từ khi bộ phim 3D này khởi chiếu hôm 5.3, theo Reuters.

Từ những phát biểu lập lờ của Cameron, nhiều người dự đoán độ dài của Avatar phiên bản mới sẽ hơn phiên bản cũ khoảng 40 phút. Trong đó, Cameron cho biết sẽ có cảnh nhân vật Jake Sully chứng minh lòng trung thành của mình với bộ tộc người Na'vi và cảnh lễ hội hoành tráng của bộ tộc này...

Tuy nhiên, độ dài của một bộ phim chiếu tại rạp Imax là 170 phút, do đó với độ đài 160 phút của phiên bản cũ, Cameron chỉ có thể thêm vào 10 phút phim nữa. Tính toán này nghe có vẻ hợp lý hơn là thêm vào đến 40 phút.

 
Diễn viên Sam Worthington, người đóng vai Jake Sully trong Avatar, và bạn gái Natalie Mark trên thảm đỏ Oscar 2010 - Ảnh: Reuters

Một tuần trước khi Alice in Wonderland "xâm lăng" các phòng vé, Avatar vẫn bao trùm 4.215 rạp tại Bắc Mỹ, bao gồm cả 179 rạp Imax. Tuần này, số lượng rạp còn chiếu bộ phim này chỉ dừng lại ở con số 667, bao gồm cả 8 rạp Imax.

Không những cho phát hành lại Avatar, Fox và đạo diễn Cameron còn bóng gió về phần 2 của siêu phẩm mang tính sử thi này. Tuy nhiên, mọi quyết định vẫn còn ở phía trước.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 82 vừa qua, Avatar đã giành được 3 giải thưởng trên 9 đề cử, không bao gồm giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Tính đến thời điểm này, bộ phim Avatar, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn tài ba James Cameron sau 15 năm vắng bóng, đã thu được hơn 2,5 tỉ USD trên toàn thế giới, trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.