Khai mạc Hội sách lớn nhất VN

16/03/2010 00:43 GMT+7

Tối qua 15.3, Hội sách TP.HCM lần VI-2010 đã khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám với hàng vạn lượt người đến tham quan và mua sách. Ông Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Đỗ Quý Doãn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng nhiều vị lãnh đạo bộ, ngành T.Ư và lãnh đạo TP.HCM đã đến dự.

Trước giờ cắt băng khai mạc, ông Nguyễn Thành Tài - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Huỳnh Văn Cương - Tổng giám đốc Tổng công ty văn hóa Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức Hội sách TP.HCM 2010 đã phát biểu nhấn mạnh Hội sách TP.HCM thật sự trở thành sự kiện văn hóa lớn của thành phố và là dịp tôn vinh văn hóa đọc, thể hiện bước phát triển mạnh mẽ của ngành xuất bản VN, cũng như hội nhập với hoạt động văn hóa thế giới qua sự có mặt của hàng loạt nhà xuất bản nước ngoài như Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Trung Quốc...

So với hội sách lần đầu tổ chức vào tháng 3.2000 với 110 gian hàng của 6 đơn vị, lần này quy mô hội sách đã tăng lên gấp 4 lần với hơn 470 gian hàng của 150 đơn vị và được đánh giá là hội sách lớn nhất VN với số lượng sách tập trung ở mức kỷ lục: 200.000 đầu sách với hơn 20 triệu bản. Sau lễ khai mạc, Ban tổ chức đã mở cửa triển lãm sách chủ đề 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 
Đông đảo người dân TP.HCM đến tham quan hội sách - Ảnh: Diệp Đức Minh

Sáng nay 16.3, trong khuôn khổ hội sách sẽ có họp báo giới thiệu về sản phẩm Schneider và Herlitz lúc 8 giờ 30; giao lưu với Tạ Thị Ngọc Thảo - tác giả cuốn Đừng say điệu nhảy lúc 9 giờ. Chiều cùng ngày là buổi giao lưu về Điều khiển chất lượng dịch vụ viễn thông - công nghệ và bí quyết triển khai của NXB Thông tin - Truyền thông; buổi giới thiệu nghệ thuật thư pháp của NXB Tổng hợp TP.HCM; giao lưu Sách - văn hóa đọc với kỹ năng đọc siêu tốc do FAHASA và Công ty Thái Hà tổ chức tại sân khấu trung tâm. Hội sách sẽ tiếp tục hoạt động đến hết ngày 21.3.

Giao Hưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.